Du lịch

Thích biển đẹp lại hoang sơ, vắng vẻ thì cứ đảo Cái Chiên mà thẳng tiến

Mùa hè là mùa đi biển. Nhưng ngại những vùng biển đông đúc, chật kín người thì đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho bạn trong mùa hè này.

Nằm ở Hải Hà, Móng Cái, Quảng Ninh, đảo Cái Chiên vốn là một hòn đảo còn rất hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ du lịch. Tuy nhiên chính vì sự vắng vẻ và khung cảnh đẹp tráng lệ của hòn đảo đã hấp dẫn nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm của Linh (24 tuổi, Quảng Ninh) tới đảo Cái Chiên mới đây đã để lại cho cô nàng nhiều cảm xúc. Linh chia sẻ rằng dù là người Quảng Ninh nhưng chưa bao giờ đi Cái Chiên. Do đó trong thời gian nghỉ lễ 30/4 vừa qua, cô cùng với một người bạn gái của mình đã tranh thủ thời gian tới đảo Cái Chiên để biết thêm Quảng Ninh tươi đẹp đến nhường nào.

Trong cảm nhận của cô gái trẻ, đảo Cái Chiên thực sự rất đẹp, hoang sơ và yên bình. Linh chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ, nhiều nơi rất đông người. Nhưng ở Cái Chiên lại vắng vẻ và thanh bình”.

Thông tin về chuyến đi, cô gái 9X cho hay từ Hà Nội bắt xe Móng Cái đến ngã ba cảng Hải Hà thì xuống xe. Thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng, giá vé 150-200.000/người. Sau đó bắt taxi vào cảng rồi lên tàu ra đảo. Nếu không thích đi xuồng thì bạn có thể đi xe đêm 11h giường nằm đến Cái Chiên sẽ kịp chuyến phà đầu tiên ra đảo. Phà có một chuyến buổi sáng lúc 7h, buổi trưa 11h30, một chuyến buổi chiều, giá phà 20.000/người. Đi xuồng mất 10 phút, đi phà mất 45 phút, có thể mang xe máy lên phà và tính thêm phí.

Do đi vào dịp lễ nên Linh đặt phòng trước đó khoảng 1 tháng, giá 500.000/phòng có thể ở được 4 người. Linh lưu ý trong kì nghỉ lễ, cuối tuần hay mùa du lịch trong năm, các bạn nên chủ động đặt phòng trước. Nếu không dễ phải thuê lều ra biển ngủ.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Linh thông tin đảo Cái Chiên còn tương đối hoang sơ nên dịch vụ ăn uống không nhiều. Nếu đến đây du lịch bạn nên đặt ăn từ chủ nhà nghỉ, giá từ 50.000 đến 200.000/người/bữa tùy vào đồ ăn bạn chọn.

Việc di chuyển trên đảo thuận tiện nhất là thuê xe máy với giá 150.000/ngày. Khi thuê xe, các bạn có thể tới bãi Đầu Rồng, gửi xe với giá 10.000 rồi thuê ghế trên bãi biển ngắm cảnh hay tắm biển. Giá thuê ghế và tráng nước ngọt đều là 20.000.

Ngoài bãi Đầu Rồng, Linh nói Cái Chiên còn có bãi Cái Chiên 1 và 2, bãi Vạn Cả để check-in sống ảo. Bên cạnh tắm biển còn có các hoạt động khác như chèo thuyền kayak, câu mực đêm. Buổi tối bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ chuẩn bị đồ để làm tiệc nướng BBQ bên bờ biển.

Thích biển đẹp lại hoang sơ, vắng vẻ thì cứ đảo Cái Chiên mà thẳng tiến

“Cái Chiên chưa được khai thác du lịch nhiều nên đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ mà thiên nhiên mang tới. Vì vậy nếu chọn một nơi tránh ồn ào, khói bụi thành phố thì Cái Chiên là nơi lý tưởng. Bạn nên dành 2 ngày 1 đêm để sẽ tận hưởng hết những hoạt động ở nơi đây”, Linh đưa ra lời khuyên dành cho những người muốn chọn đảo Cái Chiên làm điểm đến cho mùa hè sắp tới.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP