Kinh tế

Thị trấn Nghèn xây dựng Sân vận động bằng ngân sách xã hội hoá

Xây dựng lại Sân vận động Thị trấn nghèn là một chủ trương đáp ứng được sự mong đợi của nhân dân Thị trấn trong nhiều năm qua, điều đặc biệt ở đây Sân vận động được xây dựng không bằng ngân sách Nhà nước mà từ nguồn xã hội hóa.

hatinh24h

Những góc nhìn của công trình Sân vận động Thị trấn Nghèn đang được triển khai xây dựng

Upload

Sân vận động Thị trấn nghèn được xây dựng vào mùa Đông năm 1943, khi đó sân được quân đội Pháp dùng cho binh lính tập luyện .

Sau năm 1945 khi nhân dân ta  giành được chính quyền, sân trở thành   nơi tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, sân vận động Trảo Nha xưa – Thị trấn Nghèn  ngày nay được trùng tu tôn tạo lần thứ 3.

Lần cải tạo gần đây nhất,  Sân vận động được xây dựng kín cổng cao tường và trong một thời gian dài trở thành phế tích, là nơi thả trâu bò và tiềm ẩn địa điểm phát sinh một số tệ nạn xã hội.

Là người dân sống gần Sân vận động thị trấn Nghèn hơn 60 năm nay, ông Trần Đại Đồng ở khối 8B  rất phấn khởi khi Thị trấn có chủ trương tu sửa lại sân vận động theo hướng đa chức năng, đặc biệt hệ thống tường bao quanh sân được hạ xuống, tạo cảnh quan  môi trường thông thoáng cho khu vực xung quanh sân  và tạo được hệ thống đường đi thuận lợi cho nhân dân trong vùng. Không chỉ có ông Đồng mà đó là tâm trạng chung của những người dân sinh sống ở khu vực Thị trấn và đặc biệt là các hộ dân sinh sống quanh khu vực này.

Xây dựng  sân vận động Thị Trấn Nghèn được triển khai không bằng ngân sách Nhà nước mà  bằng ngân sách xã hội hoá. Để làm được điều này, Thị trấn Nghèn đã làm tốt công tác  tuyên truyền, kêu gọi con em quê hương đóng góp, bước đầu đã thu được 1 tỷ đồng và đang tiến hành triển khai xây dựng giai đoạn 1.

Ông Nguyễn Thái Dương – Chủ tịch UBND  Thị trấn Nghèn cho biết: Sân được thiết kế  theo hướng đa chức năng bao gồm  sân bóng đá, lối đi bộ, quảng trường, đường vành đai, hệ thống cây xanh  với tổng  kinh phí 3,5 tỷ đồng. Để hoàn thành được mục tiêu đó,  trong những năm tiếp theo, Thị trấn Nghèn tiếp tục tuyên truyền vận động con em quê hương đóng góp.

Xã hội hoá để xây dựng các công trình văn hoá là một cách làm sáng tạo của thị trấn Nghèn để giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước. Trước đó Thị trấn Nghèn đã thành công khi hoàn thành giai đoạn I xây dựng Di tích lịch sử – văn hóa đền Linh Nha với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Việt Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP