Giáo dục - Đào tạo

Thí sinh ‘tố’ giám thị gian lận: Nếu lựa chọn lại, em vẫn quyết định công khai thông tin!

Sự việc thí sinh “đăng đàn”, lên tiếng về việc giám thị vi phạm trong quá trình coi thi tại Kỳ thi tuyển chọn HSG tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017 đang nhận được sự đồng tình của dư luận. Thí sinh dũng cảm đó là Lê Phương Anh, lớp trưởng lớp 11 C5, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Sau khi chia sẻ sự việc mà mình đã tận mắt chứng kiến, Facebook của Lê Phương Anh đã nhận được rất nhiều lời động viên, ủng hộ. Lê Phương Anh cho biết, em khá bất ngờ vì không nghĩ câu chuyện của mình lại nhận được sự phản hồi của dư luận lớn đến vậy.

Nói về quyết định đăng tải thông tin giám thị có hành vi vi phạm trong kỳ thi tuyển chọn HSG, Phương Anh khẳng định: “Cho đến bây giờ em vẫn cảm thấy mình không sai. Dù quay lại thời điểm lúc đó và lựa chọn lại, em vẫn quyết định công khai thông tin lên dư luận”.

Lê Phương Anh (thứ 3, từ phải sang và các bạn cùng lớp. Ảnh: NVCC.

Câu chuyện diễn ra vào chiều qua (14/3). Thời điểm đó, tại phòng thi môn Tiếng Anh, điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật, Phương Anh và các thí sinh khác đang làm bài thi của mình. Bất ngờ, đang giữa giờ thi, Phương Anh thấy giám thị là cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng – giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương) xuống xem bài thi của một học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, ghi vào tay và đem đến cho một thí sinh khác trong phòng cùng xem.

Chứng kiến sự việc này, rất nhiều học sinh bức xúc. Thậm chí, một giám thị khác đã phải xuống nhắc nhở cô Hằng và dọa sẽ gọi cho thanh tra… Là người chứng kiến sự việc và cũng là một thí sinh dự thi, Phương Anh và các bạn cảm thấy phẫn nộ vì thiếu công bằng. Với cá tính thẳng thắn, ngay tối 14/3, Phương Anh đã chia sẻ câu chuyện trên lên trang Facebook cá nhân của mình.

Dòng chia sẻ trên Facebook cá nhân của Lê Phương Anh.

Trở lại câu chuyện của mình, Phương Anh cũng cho biết: Tối qua (14/3), cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng đã chủ động gọi điện cho Phương Anh xin lỗi và muốn nhờ Phương Anh gỡ bài viết trên.

Bản thân chỉ muốn qua câu chuyện này để bày tỏ sự bức xúc trước hành vi vi phạm trong thi cử nên sau khi trò chuyện với cô Nguyễn Thị Lê Hằng, Phương Anh đã chủ động để bài viết vào chế độ “riêng tư”. Tuy nhiên, điều em không lường được là sức lan tỏa mạnh mẽ của câu chuyện.

Chia sẻ về quan điểm của mình trên Facebook sáng nay (15/3), Phương Anh đã viết: “Mình vốn dĩ chả thích dìm ai hay huỷ hoại ai như lời một số người nói, hay ho gì cái chuyện đấy, nhưng mà cái sai thì không thể bao che, cũng không nên im lặng. Nhưng khi người sai biết mình sai và tự hối hận thì mình nghĩ chắc là đặt một dấu chấm được rồi, và mình tin cũng sẽ có những xử phạt nhất định”…

Về sự việc mà Phương Anh đã dám “công khai”, bạn bè và thầy cô giáo cũng rất ủng hộ và không quá bất ngờ bởi ngoài đời, Phương Anh là một lớp trưởng thẳng thắn và hết sức có trách nhiệm.

Phương Anh cũng bày tỏ: Thẳng thắn không phải khi nào cũng được lòng mọi người, tuy nhiên em nghĩ lâu dài mọi người sẽ thấu hiểu thôi. Quan trọng hơn, qua đó, mọi người sẽ nhìn nhận đúng hơn về lời nói, việc làm để có thể sửa đổi, điều chỉnh và giúp bản thân ngày một tốt hơn.

Mỹ Hà/Theo báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP