Giáo dục

Thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần từ chối nhập học

ới mong muốn trở thành một nhà giáo, được trở về giảng dạy ở quê hương, Minh Tuấn từ chối "suất" tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần, quyết định nộp hồ sơ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lê Minh Tuấn, cựu học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào đào tạo hệ Quân sự của Học viện Hậu cần nằm 2017. Thế nhưng, nam sinh này lại quyết định thay đổi nguyện vọng của mình và không theo học tại Học viện Hậu cần.

Lê Minh Tuấn và mẹ - người luôn sát cánh động viên và theo dõi từng bước đi của em

Ngay sau khi Hà Tĩnh đón nhận tin vui này, chúng tôi tìm đến nhà của Tuấn ở xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà.

Trò chuyện với Tuấn, chúng tôi ấn tượng bởi vẻ bên ngoài thư sinh, hiền lành và rất kiệm lời của em. Chàng trai này đang khiến mọi người ngạc nhiên và khâm phục bởi em là thí sinh duy nhất trên cả nước được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần năm 2017.

Cũng chính em là một trong những người mang vinh quang về cho ngành Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh khi đạt giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia vừa qua.

Minh Tuấn được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen

Chia sẻ với chúng tôi, Minh Tuấn cho biết: "Thực sự đậu vào trường Học viện Hậu cần là mơ ước của rất nhiều bạn, bởi khi ra trường sẽ không phải lo lắng công việc, bố mẹ sẽ giảm được phần nào gánh nặng về học phí hàng năm. Gia đình em cũng mong muốn em nhập học thế nhưng em sẽ chọn con đường để theo đuổi mơ ước của bản thân".

Bỏ qua cơ hội vào Học viện Hậu cần, Tuấn cho biết em đã lựa chọn trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Em mong ước sau này được đứng trên bục giảng, phục vụ giảng dạy tại chính ngôi trường cấp III mình từng theo học.

Nói về quyết định này của con, mẹ Tuấn là chị Phan Thị Thảo vui vẻ nói: "Bố mẹ ban đầu cũng khuyên con nên nhập học Học viên Hậu cần, nhưng khi nghe nguyện vọng của con, thấy con quyết tâm quá, chúng tôi cũng quyết định sẽ tôn trọng con và sẽ ở bên hỗ trợ hết sức".

Sinh ra trong một gia đình có bố làm nông, mẹ là hiệu trưởng trường tiểu học, từ nhỏ Minh Tuấn đã có ý thức tự giác học tập, bố mẹ chỉ động viên tinh thần và đáp ứng yêu cầu mua sách vở, đi học thêm nếu em có nhu cầu.

Từ những năm học cấp I và II, Minh Tuấn luôn là một học sinh giỏi được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến.

Năm 2004, em đậu vào lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Từ đó, mỗi ngày dù nắng hay mưa, em đều đạp xe suốt 12km từ nhà lên thành phố học. Kết quả của ngày hôm nay là bằng chứng nhận cho những nỗ lực của em suốt cả một quá trình dài.

Trong 3 năm học cấp III tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Minh Tuấn cũng luôn là niềm tự hào của nhà trường. Không những là học sinh ngoan hiền, em còn đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Minh Tuấn đạt giải Nhì trong Kỳ thi Toán Quốc tế giữa các thành phố Mùa thu lần thứ 38 tại Hà Nội

Nói về bí quyết đạt thành tích đán nể trong học tập, Minh Tuấn khiêm tốn chia sẻ: "Bản thân em không có cách học đặc biệt nào ngoài sự yêu thích, đam mê thực sự. Nó luôn thôi thúc em phải tự mày mò, đọc nhiều, làm nhiều để bồi dưỡng kiến thức".

Có được thành tích như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của cá nhân Tuấn còn có sự đồng hành, giúp đỡ của gia đình, thầy cô và bạn bè.

"Em rất cảm ơn bố, mẹ, những người đã sinh ra và nuôi dưỡng em thành người. Bố mẹ đã tạo dựng cho em môi trường học tập thật tốt, luôn sát cánh động viên và theo dõi từng bước đi của em. Em cũng muốn cảm ơn thầy cô và tập thể 12 Toán 1 dưới mái trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã hết lòng dạy dỗ và tạo mọi điều kiện giúp em trong học tập.

Em rất tự hào vì bản thân được sống và học tập trong một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ để cùng nhau tiến bộ", Tuấn nói.

Lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - nơi Minh Tuấn tự hào vì bản thân được sống và học tập trong một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ để cùng nhau tiến bộ

Hòa chung niềm vui với Minh Tuấn, thầy Trần Đình Hữu, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Toán 1 chia sẻ: “Tôi và tất cả các giáo viên bộ môn rất vui và tự hào về em Tuấn. Đây là kết quả xứng đáng dành cho sự nỗ lực của em trong suốt 3 năm học. Dù em chọn trường nào, chúng tôi cũng sẽ luôn ủng hộ em".

Được biết, lớp 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh hiện đang dẫn đầu toàn tỉnh Hà Tĩnh về điểm số tại kỳ thi THPT Quốc gia với 18 em đạt điểm 10 môn Toán, 15 em trên 29 điểm, 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối.

Con đường đến với tương lai của thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu chắc hẳn còn nhiều chông gai, nhưng chúng ta hãy tin rằng, với nỗ lực không ngừng vươn lên, em sẽ đạt được ước mơ của mình.

Tác giả: Khánh Linh - Phi Long

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP