Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Thi công QL 1A, Tập đoàn Phúc Lộc làm nứt hàng trăm ngôi nhà của dân

Trong quá trình thi công Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) Tập đoàn Phúc Lộc đã làm hàng trăm ngôi nhà của dân nằm ven tuyến đường này bị nứt nẻ.

Ngày 8/5, Báo điện tử Tầm nhìn có bài viết “Hàng trăm ngôi nhà bị nứt, dân ngăn cản Tập đoàn Phúc Lộc thi công Quốc lộ 1A”, phản ánh về việc trong quá trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nhà thầu Tập đoàn Phúc Lộc đã sử dụng máy lu rung quá mạnh nên đã gây ra hiện tượng nứt nẻ các công trình, nhà ở của người dân.

Trần nhiều ngôi nhà đã bị nứt nẻ

Do quá bất bình với đơn vị thi công, đầu tháng 5 hàng chục người dân ở xã Kỳ Nam kéo ra ngăn cản, không cho công nhân thi công thảm bê-tông nhựa đường. Lúc này, người dân yêu cầu đơn vị thi công phải xem xét các hang mục công trình bi nứt, hư hỏng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân và báo chí, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh, UBND xã Kỳ Nam cùng với Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đi kiểm tra, rà soát lại các công trình thiệt hại và cho đơn vị bảo hiểm vào giám định tổn thất sớm đền bù cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi ông Phạm Văn Trình, Trưởng Ban Điều hành dự án Quốc lộ 1A thuộc Ban Quản lí dự án 6 cho biết: “Chúng tôi có phối hợp với UBND xã Kỳ Nam, Hội đồng GPMB huyện Kỳ Anh tổ chức cuộc họp, đối thoại trực tiếp với những hộ dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng giải thích rõ cho bà con về chế độ, chính sách rồi.

Nguyên nhân gây ra hiện tương nứt nẻ các công trình của người dân chủ yếu là do đơn vị thi công, vì vậy chúng tôi đang tiến hành cho đơn vị bảo hiểm đi giám định từng ngôi nhà, công trình bị ảnh hưởng”.

Tường nhà cũng bị nứt nẻ

“Hiện tại, trong tổng số 120 ngôi nhà đơn vị đã giám định được 70 ngôi nhà, dự kiến trong thời gian tới sẽ giám định toàn bộ cho tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng”, ông Trình nói

Ngày 24/5, trao đổi với PV ông Nguyễn Đình Vin, Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam thông tin, Chủ đầu tư đã cho đơn vị bảo hiểm về từng nhà để kiểm kê, áp giá dự kiến phải mất một tháng mới có thể xong và giải quyết quyền lợi cho bà con. Ngoài 120 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hiện tại có phát sinh thêm 20 lá đơn của bà con thôn Minh Huệ, nâng tổng số lên 140 ngôi nhà”.

Hiện tại, đơn vị bảo hiểm đã kiểm đếm được 38 ngôi nhà tại thôn Minh Tiến, người dân đều đồng thuận và ký vào biên bản rồi – ông Vin nói.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Hà Vũ/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP