Đền ơn - Đáp nghĩa

Thêm gần 100 triệu đồng đến với bé 2 tuổi 5 lần mổ tim hụt

Tuần qua PV Dân trí đã có mặt tại tổ 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh trao số tiền 98,400,000 đồng của các nhà hảo tâm đến bé Ngọc Linh, nhân vật đáng thương trong bài viết “Thương bé gái 2 tuổi 5 lần mổ tim… hụt”.

Chúng tôi trở lại nhà chị Nguyễn Thị Nhung ở tổ 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh trao khi bé Ngọc Linh vừa trở về sau ca mổ tim lần thứ nhất ở Bệnh viện nhi Trung ương. Căn nhà nhỏ bé buồn thương của mẹ con chị Linh đã tràn ngập tiếng nói cười. Mới hơn một tháng sau lần đầu gặp mặt, nhưng có thể thấy bé Linh đã khá hơn, nước da không còn xanh xao, bé cũng cười đùa với mẹ nhiều hơn. Chị Linh nhìn con mỉm cười cho biết, những thay đổi của Linh tất cả là nhờ ca mổ tim vừa được Bệnh viện Nhi trung ương thực hiện, và lớn hơn là nhờ tấm lòng của các nhà hảo tâm đã quan tâm, sẻ chia với con gái của chị.

“Thú thực sau nhiều lần lỗi hẹn với những ca mổ, bệnh tật của Ngọc Linh ngày một nặng thêm, nhiều đêm chị đã không ngủ được, chị đã nghĩ đến một kết cục buồn cho cháu. Nhưng như một phép màu vậy, mọi thứ đã thay đổi sau bài viết về bệnh tật của cháu trên báo Dân trí. Ngọc Linh đã được mổ, đã có những tiến triển bước đầu, đó là điều hạnh phúc nhất của chị lúc này, có gì vui hơn thế”- chị Nhung vui mừng nói.


Niềm vui bé Linh được mổ, bệnh tật có những tiến triển bước đầu, đó không còn là hạnh phúc, niềm vui của chị Nhung, mà còn là hạnh phúc chung của nhiều nhà hảo tâm trên mọi miền cả nước, bà con Việt kiều ở nước ngoài. Nhiều bạn đọc đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh của một đứa bé mới 2 năm tuổi gầy xanh để lộ bộ xương ngực, để rồi họ gom góp, sẽ chia, gửi đến chị Nhung có kinh phí cứu bé Ngọc Linh.


Tiếp thêm niềm vui của mẹ con chị Nhung chúng tôi cùng đại diện khổi phố, phường Trần Phú, chuyển tới chị số tiền 98.400.000 đồng quà của bạn đọc thông qua Quỹ Nhân ái của báo điện tử Dân trí hỗ trợ bé Ngọc Linh. Nhận số tiền trên chị Nhung một lần nữa cảm động rơi nước mắt.
PV
98.400.000 đồng quà của bạn đọc đến mẹ con chị Nhung

“Tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho mẹ con tôi quá lớn, không thể nói bằng lời được. Qua báo cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất và xin hứa với các nhà hảo tâm tôi sẽ gom góp, chi tiêu hợp lý để chăm sóc, dạy bảo bé Ngọc Linh một cách tốt nhất, để bé khỏe mạnh vui đùa, học tập như lời các nhà hảo tâm mong muốn”- chị Nhung xúc động bày tỏ sau khi nhận số tiền trên.

Cũng trong tuần qua PV Dân trí cũng đã có mặt tại Hà Tĩnh trao số tiền 2,300,000 đồng tới hai em Lê Văn Tiến và Lê Văn Thành bị trọng bệnh của gia đình anh Lê Văn Dũng, xóm Bình Minh, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh và trao 2,800,000 đồng cho em Dương Thị Lương, người chị của 5 chị em mồ côi cha mẹ tại xóm Hội Phúc, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân.
PV Dân trí trao số tiền 2,300,000 đồng cho gia đình anh Lê Văn Dũng...

Văn Dũng – Phượng Vũ

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP