AFF Cup 2016

Thế giới ngả mũ trước quyết định thay người của Van Gaal

Tân HLV của M.U nhận được rất nhiều lời khen sau khi tung thủ thành Tim Krul vào sân để bắt loạt penalty trong trận gặp Costa Rica tại tứ kết World Cup.

Cuộc so tài giữa Hà Lan và Costa Rica đã diễn ra với kết quả bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu. Trước khi bước vào phân định nhau ở loạt penalty cân não, HLV Louis Van Gaal đưa ra quyết định đầy bất ngờ. Theo đó, thủ môn dự bị Tim Krul được tung vào sân để thay cho thủ môn số 1 Jasper Cillessen, người bắt rất tốt trước đó.

Quyết định của Van Gaal đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Trong 5 cú sút penalty của Costa Rica, Tim Krul đều đoán đúng hướng và truy cản thành công 2 pha dứt điểm của Ruiz và Umana. Kết quả là Hà Lan đã vượt qua Costa Rica để giành quyền vào bán kết khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trên chấm penalty.

HLV Van Gaal chia vui cùng người hùng của trận đấu. Ảnh: Getty Images.
HLV Van Gaal chia vui cùng người hùng của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Sau khi trận đấu khép lại, tân HLV trưởng của M.U nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Hầu hết đều bất ngờ và nể phục trước quyết định thay người lịch sử của nhà cầm quân 62 tuổi. Dưới đây là những lời khen có cánh dành cho vị thuyền trưởng của Oranje.

– HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica: “Tôi rất bất ngờ khi Van Gaal đưa ra quyết định mà tôi chưa từng thấy trước đây. Tôi nghĩ ông ấy hiểu rõ Tim Krul là một chuyên gia bắt phạt đền nên mới trao cơ hội cho cậu ta”.

– Chuyên gia phân tích bóng đá Mark Doyle trên trang Goal: “Tung Tim Krul vào sân là quyết định phi thường của Van Gaal. Ông ấy đã chứng minh mình chính là HLV xuất sắc trong việc dụng binh”.

– Rio Ferdinand, cựu trung vệ của M.U: “Theo tôi, Van Gaal là người đặc biệt nhất tại kỳ World Cup này. Ông ấy đã đưa những quyết định mà không ai có thể ngờ tới”.

– Kevin Kilbane, cựu tiền vệ Everton đồng thời là nhà bình luận trên trang BBC Sports: “Đây là một quyết định kinh ngạc hiếm có trong lịch sử. Tôi không thể tin nếu Van Gaal đến M.U với chức vô địch World Cup trên tay”.

– Một bài bình luận trên Yahoo Sport: “Van Gaal đúng là một thiên tài. Quyết định thay người đầy hoài nghi của ông đã đem lại hiệu quả tối đa”.

Highlight: Hà Lan 0-0 Costa Rica(pen 4-3)

Tiểu Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP