Xã hội

Thắt lòng khoảnh khắc đưa thi thể thuyền viên Nghệ An gặp nạn trên biển về đất liền

Khi thi thể của thuyền viên Nguyễn Văn Hòa được đưa về tới đất liền, khiến nhiều người có mặt tại cảng Cửa Lò không cầm được nước mắt.

Thi thể nạn nhân anh Nguyễn Văn Hòa được đưa lên bờ. Ảnh: Báo Nghệ An

Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Hòa, trong đó có vợ là chị Thái Thị Lý ở thôn Phong Thái, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đau đớn đón thi thể người thân. Ảnh: Báo Nghệ An

Báo Nghệ An thông tin, liên quan đến vụ tàu cá bị chìm sau va chạm với tàu hàng khiến 9 thuyền viên mất tích, 17h hôm nay (30/6), thi thể 1 thuyền viên bị nạn là anh Nguyễn Văn Hòa và 2 người bị thương là ông Đinh Trọng Dũng và Nguyễn Xuân Tiến đã được tàu cứu hộ cứu nạn SAR 411 đưa về Nghệ An.

Trước đó, báo Dân Trí cho biết, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm thuyền viên mất tích trên mặt nước và phương án lặn tìm kiếm thuyền viên mắc kẹt trong tàu.

Tuy nhiên, theo khảo sát sơ bộ, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60m trong khi năng lực, phương tiện (khả năng lặn) của lực lượng tìm kiếm cứu nạn dân sự khó có thể đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên trên.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải, đề nghị Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp, điều khiển từ xa Irov- VN08 đến khu vực tàu bị nạn để thực hiện việc tìm kiếm thuyền viên bị nạn có khả năng mắc kẹt trong con tàu bị nạn.

Như đã thông tin trước đó, vào trưa 28/6, tàu đánh cá NA-95899-TS của ông Hồ Bá Lâm ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm chủ tàu chở 19 thuyền viên, bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc tàu khác rồi bị chìm tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam).

Nhận được tin báo, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 đã cử tàu SAR 911, tàu Hải quân 636 và các cơ quan chức năng TP Hải Phong tiếp cận khu vực tàu NA-95899-TS bị nạn để ứng cứu, tìm kiếm các thuyền viên.

Báo Lao động cho biết, tại thời điểm gặp nạn, trên tàu có tất cả 19 thuyền viên, sau khi gặp tai nạn, 9 người đã được cứu vớt an toàn, một thi thể ngư dân đã được lực lượng chức năng tìm thấy, 9 người còn lại vẫn đang mất tích.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP