Thể thao

Tháng đầu tiên xuất ngoại: Văn Lâm - Xuân Trường - Công Phượng thi đấu ra sao?

Văn Lâm - Xuân Trường - Công Phượng đều đã có những trải nghiệm tại các giải đấu của họ trong tháng đầu tiên xuất ngoại từ V-League.

Đặng Văn Lâm và Muangthong Utd: Tháng đầu đầy hứa hẹn

Ngày ra mắt: 7/2/2019 - Số trận đã ra sân: 03 - Giữ sạch lưới 01

Tại Thái League, Muangthong Utd được coi là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng này khi bước vào mùa giải là không tốt, hai trận đầu tiên, do những lỗi của hàng thủ, Muangthong Utd đã thúc thủ trước Prachuap và Bangkok United.

Đặng Văn Lâm thi đấu rất tốt tại Thái League và có được suất bắt chính.

Đã có những lời chỉ trích với Đặng Văn Lâm mặc dù anh không mắc bất kỳ lỗi nào vì phải đối đầu với 1 quả phạt đền (gặp Prachuap) và một pha đánh đầu cận thành quá khó (Bangkok Utd).

Và trong trận đấu thứ ba, Đặng Văn Lâm đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong đội hình khi Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019 trước Chiangmai.

Thậm chí, bản hợp đồng trị giá 500.000 USD còn được báo Thái Lan chấm điểm cao thứ ba trong đội hình Muangthong Utd và chỉ thua kém hai cầu thủ ghi bàn.

Đặng Văn Lâm đến với Thái League và nhanh chóng chiếm được vị trí số một trong khung gỗ. Chính vì thế, anh đã có cơ hội thể hiện mình trong những trận đấu đầu tiên.

Người gác đền của Muangthong còn cả một mùa giải ở phía trước để cố gắng và tìm kiếm thêm những trận đấu giữ sạch lưới để tái hiện những gì anh đã làm được như trong màu áo Hải Phòng FC tại V-League.

Xuân Trường và Buriram Utd: Suất đá chính xa dần

Ngày ra mắt: 12/02/2019 - Số trận: 02 - Bàn thắng: 0 - Kiến tạo: 0

Xuân Trường được ra mắt trong trận đấu giao hữu đầu mùa giải vào ngày 17/02 của Buriram Utd trước Nakhon Ratchasima. Cầu thủ này mang số áo 21 và được thi đấu trong vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Nhìn chung, tiền vệ của Việt Nam không hề bị choáng ngợp ở môi trường mới và thi đấu khá tự tin.

Xuân Trường cần nỗ lực hơn tại Buriam Utd.

Sau đó, Xuân Trường tiếp tục được sử dụng trong trận đầu tiên của Buriram Utd tại Thai League. Anh được đá chính và chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu như sở trưởng.

Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm đáng quên của cầu thủ gốc Tuyên Quang khi anh để mất bóng dẫn đến quả phạt đền ở phút 53 và sau đó, Buriram phải chia điểm đầy đáng tiếc trong trận ra quân. Bản thân Xuân Trường bị thay ra trong hiệp 2.

Lương Xuân Trường vẫn được ra sân trong trận đấu thứ hai và anh tiếp tục mờ nhạt trong trận đấu này. Màn trình diễn của anh cũng chỉ được Siam Sport chấm 6 điểm, thấp nhất bên phía Buriram.

Sang trận đấu thứ ba, Lương Xuân Trường không còn được tin tưởng và anh phải ngồi dự bị. Trớ trêu thay, đây là trận đấu mà Buriram Utd thắng tưng bừng. Các nhà ĐKVĐ đã có chiến thắng khi vượt qua CLB Prachuap với tỷ số 2-0 ở vòng 3 Thái League.

Không có Xuân Trường, tuyến giữa của Buriram dường như hoạt động trơn tru hơn và liên tục áp đảo đối thủ. HLV của đội bóng, Božidar Bandović tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn ở vòng 3 và điều này có thể là dấu hiệu cho thấy suất đá chính đang xa dần với Xuân Trường.

Công Phượng và Incheon Utd: Lận đận đường ra sân

Ngày ra mắt: 18/02 - Số trận: 1 - Số bàn thắng: 0 - Số kiến tạo: 0

Khác với Thái League, K-League mới trải qua được 2 vòng đấu và Công Phượng cũng chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Công Phượng chưa có cơ hội tại Incheon Utd.

Trong trận giao hữu ra mắt Incheon Utd vào ngày 20/2, Công Phượng đã nổ súng đóng góp một bàn thắng trong trận hòa 2-2 của Incheon trước Busan, bàn thắng còn lại thuộc về tiền vệ Choi Bum Kyung. Điều này cũng giúp Incheon tránh được một trận thua muối mặt trước đối thủ đến từ giải đấu thấp hơn.

Dẫu vậy, đó mới là một trận đấu giao hữu. Tại các trận đấu chính thức, Công Phượng chưa có cơ hội cho mình. Trận đấu đầu tiên, Incheon Utd hòa Jeju với tỷ số 1-1 và Công Phượng không được vào sân.

Ở trận đấu thứ hai, Incheon Utd đã giành chiến thắng 2-1 trước Gyeongnam. Đáng chú ý, Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen cho ra mắt chính thức khi được tung vào sân thay người ở phút 90+5. Chỉ 1 phút có mặt trên sân, tiền đạo ĐT Việt Nam đã không kịp chạm bóng.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP