Trong nước

Thạch Hà gặp mặt cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ

Chiều 1/3, huyện Thạch Hà tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, con em Thạch Hà đang công tác tại tỉnh và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để xin ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 1010 năm danh xưng Thạch Hà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng dự.

Thạch Hà gặp mặt cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ

Thường trực Huyện ủy thông tin về quá trình phát triển của Thạch Hà

Thông tin tại buổi gặp mặt, Thường trực Huyện ủy Thạch Hà vui mừng cho biết quá trình phát triển của huyện nhà qua các chặng đường lịch sử, các thành tựu kinh tế, VH-XH trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Theo đó, cơ cấu kinh tế của Thạch Hà tiếp tục chuyển dịch theo hướng giảm dần tỉ trọng ngành nông nghiệp xuống còn 26,9% (giảm 10,1% so với đầu nhiệm kỳ), tăng dần tỉ trọng ngành công nghiệp – xây dựng đạt 36,03% (tăng 7,03% so với đầu nhiệm kỳ) và thương mại – dịch vụ đạt 37,07% (tăng 3,07 đầu nhiệm kỳ). Thu nhập đầu người của Thạch Hà năm 2014 đạt 27 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Lĩnh vực nông nghiệp thu được nhiều kết quả khả quan với tổng sản lượng lương thực đạt 75.940 tấn, giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích đạt 65 triệu đồng/ha; tiếp tục chuyển đổi cơ cấu bộ giống, xây dựng các vùng lúa hàng hóa, tập trung sản xuất rau – củ – quả tập trung; khai thác có hiệu quả lĩnh vực thủy sản…

Thạch Hà gặp mặt cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu ý kiến, góp ý vào mục tiêu phát triển của quê hương

Việc thu hút nguồn đầu tư được Thạch Hà tập trung, có các giải pháp cụ thể. Trong nhiệm kỳ đã thu hút 35 dự án mới; tổng nguồn vốn đầu tư trong 5 năm đạt 2.050,6 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã làm mới 589,8 km đường nhựa, bê tông nông thôn. Trong năm 2014, Thạch Hà có 2 xã về đích nông thôn mới là Thạch Tân, Thạch Long, có 3 xã đạt từ 10 đến 16 tiêu chí.

Thạch Hà cũng đạt được nhiều thành quả trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế. Toàn huyện có 53 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 17 trường đạt chuẩn mức độ 2; có 19 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020; có 62 di tích được xếp hạng, trong đó có 6 di tích cấp Quốc gia; huy động hơn 9,3 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ làm mới 1.438 nhà ở cho hộ chính sách, hộ nghèo.

Tại buổi gặp mặt, Thường trực Huyện ủy cũng thông tin về quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, chương trình Kỷ niệm 1010 năm danh xưng Thạch Hà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ, con em Thạch Hà đang công tác tại tỉnh vui mừng trước những kết quả đạt được của địa phương trong thời gian qua, đồng thời tham gia góp ý vào chương trình xây dựng, phát triển huyện trong thời gian tới.

Các đồng chí mong muốn, Thạch Hà phải xác định được điểm nhấn trên một số mặt để tạo động lực phát triển, khơi dậy được tiềm năng lợi thế của huyện ven đô, phát huy truyền thống của quê hương hơn 1000 năm tuổi.

Mạnh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP