Tấm Lòng Vàng

Tết đến ấm lòng các nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin Hương Sơn

Tết ngày một cận kề, khi mà mọi người, mọi nhà đang bộn bề với những công việc, gấp rút sửa sang, trang trí lại nhà cửa, mua sắm quà, lễ… Chuấn bị đón cái tết nguyên đán Giáp Ngọ sắp đến.

Hòa chung vào không khí đó,chiều ngày 22.1.2014 tại Hội trường Mặt trận tổ quốc huyện Hương Sơn. Hội nạn nhân chất độc Da cam/Đio xin huyện đã phối gợp với các nhà tài trợ,các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Hương Sơn đang nỗ lực,tích cực quan tâm, chăm lo đến cái tết cho các nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin trên địa bàn toàn huyện,với tinh thần “tương thân,tương ái” “lá rách ít đùm lá rách nhiều”sẽ đến với những hoàn cảnh khó khăn của các nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin. Kịp thời cổ vũ, động viên  gia đình các nạn nhân  đón một cái tết vui tươi,đầm ấm bên vòng tay nhân ái của gia đình và người thân.

Đồng hành với Hội nạn nhân chất độc dacam/đioxin huyện Hương sơn.Hội hữu nghị Việt-Thái,Ban đại diện  phật giáo huyện Hương Sơn và gia đình ông Chu Trọng Hòa,khối 3 thị trấn phố châu. Đã tổ chức trao 129 suất quà tết cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi suất quà trị giá:300.000đ ,trong đó quà của tỉnh Hội là:24 suất; quà của huyện hội: 30 suất; Ban đại diện Hội phật giáo: 58 suất; Hội hữu nghị Việt-Thái :10 suất và gia đình ông Chu Trọng Hòa: 7 suất.

Được biết: thời gian qua,Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Hương Sơn đã được các tổ chức trong và ngoài nước tích cực tham gia ủng hộ,xây dựng mới 29 ngôi nhà tình thương cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền:985 triệu đồng,trao tặng trên 700 xuất quà,giá trị hơn 300 triêu đông; 247 suất học bổng tiếp sức đến trường cho nạn nhân,con nạn nhân vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện..Giá trị trên 120 triệu đồng;272 suất cứu trợ các gia đình bị thiệt hại nặng trong lũ lụt 2010 và 2013,giá trị gần 200 triệu đồng và nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác,góp phần mang lại niền vui ,niền hạnh phúc cho hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Đây là những nghĩa cử cao đẹp và tình cảm chân thiện của các tổ chức,cá nhân đã giành tặng cho các nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin cả về tinh thần lẫn vật chất.Mong rằng gia đình các nạn nhân sẽ cùng với mọi người,mọi nhà đón một cái tết cổ truyền vui tươi, ấm áp bên vòng tay yêu thương của cả cộng đồng.

Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP