Theo thông báo của cơ quan trên, Sunrise 689 đã bị mất liên lạc không lâu sau khi khởi hành từ Singapore để về một cảng tại tỉnh Quảng Trị.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh lo ngại về cướp biển trên các vùng biển Đông Nam Á ngày một tăng.
“Số phận của thủy thủ đoàn và con tàu vẫn chưa thể xác định”, Trung tâm thông tin cướp biển, Cục hàng hải quốc tế, có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia cho biết, đồng thời hối thúc các tàu thuyền lưu thông trên các vùng biển lưu ý tới con tàu của Việt Nam, và trình báo khi phát hiện.
Trước đó, chiếc tàu của Công ty Cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng đã rời cảng Horizon, Singapore vào khoảng 18 giờ ngày 2/10/2014, mang theo hơn 5226 tấn dầu. Thủy thủ đoàn trên tàu gồm 18 người.
Thời gian qua, ngày càng nhiều vụ cướp biển táo tợn được ghi nhận trong khu vực Đông Nam Á, tập trung tại Eo Malacca, nằm giữa Malaysia, Indonesia và Singapore.
Vụ việc xảy ra với chiếc tàu của Việt Nam đã làm gia tăng lo ngại về tình trạng cướp biển quay trở lại, sau một thời gian bị trấn áp bởi hải quân trong khu vực.
Hầu hết các vụ tấn công gần đây đều nhắm vào tàu chở dầu. Sau khi làm chủ được tàu, hàng hóa sẽ bị chuyển sang các tàu khác. Đến nay vẫn chưa có vụ việc gây thương vong nào được ghi nhận.
Thanh Tùng
Theo AFP