Trong nước

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng cơ sở Formosa

Xác định công tác đảm bảo an toàn PCCC là nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, từ ngày 20 đến ngày 23/01/2015, Công ty TNHH Hưng nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH – Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC & CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở.

image002

Tham gia lớp tập huấn có 98 học viên là những người làm công tác phòng cháy chữa cháy tại các xưởng của Công ty. Với thời gian 4 ngày các học viên được truyền đạt các kiến thức cơ bản như: Luật phòng cháy và chữa cháy, các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác Phòng cháy và chữa cháy; Các chuyên đề PCCC đối với khu dân cư, điện, PCCC nhà cao tầng, nhà máy, xí nghiệp, nơi tập trung đông người; quy trình cứu chữa một vụ cháy, vụ cứu nạn; PCCC trong quy hoạch, xây dựng, công trình xây dựng; kỹ, chiến thuật chữa cháy nhà cao tầng; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy. Giới thiệu các hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện phòng cháy chữa cháy thông dụng, cách triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản….

Trong thời gian tới Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH – Công an tỉnh sẽ tham mưu cho Giám đốc công an tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra công tác Phòng cháy chữa cháy đối với các nhà xưởng, hạng mục công trình của công ty nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục những tồn tại, sơ hở thiếu sót về PCCC./.

Hữu Lương – PC66

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP