Qua cầu Bến Thủy, phương tiện thấp nhất cũng phải tăng 15.000, phương tiện cao lên tới 40.000 đồng. Trạm thu phí này cùng một lúc thu cho cả 2 công trình BOT là tuyến tránh thành phố Vinh và quốc lộ 1A đoạn nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh, vì vậy phí cầu đường vốn dĩ đã cao thì nay càng cao gấp nhiều lần.
Phí cầu Bến Thủy tăng, gây bức xúc cho người dân. |
Mặc dù mới đây chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà đã đầu tư gần 300 tỷ đồng để nâng cấp cải tạo làm mới 17 km đường tránh, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Phí cầu Rác vẫn giữ nguyên. |
Trong lộ trìnhtăng phí của mình, chủ đầu tư BOT là Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà sẽ tính toán đến cơ chế đặc thù để giảm giá cho những người dân có phương tiện ô tô có hộ khẩu thuộc một số xã sinh sống ở gần trạm thu phí cầu Rác.
Bên cạnh đó, đối với một số phương tiên thực hành công vụ thuộc các đơn vị nhà nước thường xuyên lưu thông qua đây cũng được ưu tiên miễn giảm. Điều này cho thấy cũng là hình thức đầu tư BOT, cũng trên một tuyến đường, một địa bàn nhưng lại đang tồn tại nhiều cách thu phí khác nhau mà đôi khi sự cứng nhắc đã làm phương hại tới niềm tin của người tham gia giao thông.
Vũ Bằng