Trong nước

Tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT trước năm học mới

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông trong học sinh, Công an huyện Can Lộc đã chủ động tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT trước khi năm học mới bắt đầu.

hatinh24h 01
Xác định công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng trong thực hiện Luật ATGT, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các trường học triển khai các đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho các thầy cô và các em học sinh. Nội dung tuyên truyền được biên tập phù hợp với lứa tuổi học sinh, tập trung vào việc nêu lên những nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông; các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm; học sinh được giao lưu, tìm hiểu, được giải đáp về những quy định của Luật Giao thông đường bộ; ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông… Ðến nay, 100% giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn được tuyên truyền về Luật ATGT, hơn 5.000 lượt học sinh ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ.

Một buổi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại trường học

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an huyện đã đẩy mạnh tuần tra kiểm soát theo chuyên đề, xử lý học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ. Những hành vi như điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi quy định hoặc không có giấy phép lái xe, điều khiển xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm… sẽ bị xử lý nghiêm. Đồng thời, các trường hợp vi phạm sẽ được thông báo đến nhà trường và phụ huynh học sinh để có biện pháp giáo dục, uốn nắn kịp thời.

Học sinh tham gia ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ

Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT Công an huyện cũng đã tham mưu cho Ban giám hiệu các trường học nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT như: lồng ghép nội dung giáo dục, phổ biến pháp luật về TTATGT trong các môn học và hoạt động ngoài giờ lên lớp; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ; thành lập các tổ tự quản ATGT để nhắc nhở các bạn học sinh không tụ tập trước cổng trường, không đi xe đạp dàn hàng ngang; phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh tuyên truyền, nhắc nhở, cam kết không giao xe máy cho học sinh chưa có giấy phép lái xe và cam kết đảm bảo con em khi đến trường bằng xe máy điện, xe đạp điện sẽ đội mũ bảo hiểm.

Anh Đức – Công an huyện Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP