Trong nước

Tăng cường công tác giáo dục thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay

Chiều ngày 29/11/2016, tiếp nối chương trình tập huấn, đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao đổi với Hội nghị nhiều thông tin bổ ích về một số tình hình, thời sự trong nước và quốc tế; một số thông tin, tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà hiện nay.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi các nội dung quan trọng, định hướng tăng cường công tác giáo dục thế hệ trẻ trong điều kiện hiện nay

Đồng chí đã đề cập các chỉ tiêu và mức độ dự kiến hoàn thành, đánh giá cao vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới; đặt ra sự nỗ lực của toàn đảng, toàn dân trong những tháng cuối năm nhằm hướng tới đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu – Mừng Đảng, mừng Xuân 2017 an vui, lành mạnh. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức Đoàn cần phải tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo môi trường cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến để trưởng thành; tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp đoàn viên, thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội LHTN, ủng hộ các chủ trương, chính sách các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn tỉnh.

Tuổi trẻ phải phát huy, khẳng định rõ nét hơn nữa vai trò, vị thế của mình trong xã hội; xứng đáng là đội quân hậu bị tin cậy, kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng

Trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau Đại hội Đảng khóa XII và sau bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành một số Chỉ thị, Nghị quyết mới có ý nghĩa quan trọng; trong đó, tổ chức Đoàn cần phải đặc biệt quan tâm, tập trung cao công tác tuyên truyền, phổ biến trong đoàn viên, thanh niên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chinh trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Cũng tại đây, đồng chí Hoàng Trung Dũng đã chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trong thời gian tới, nhất là trong nhiệm kỳ mới của Đại hội Đoàn các cấp trong năm 2017.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị điều hành phát biểu thảo luận
Trong buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiến hành sơ kết hoạt động ứng cứu, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng chí Phan Kỳ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh và đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.
Hội nghị ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần trách cao của các cấp bộ Đoàn, đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN toàn tỉnh đã tích cực đồng hành, phát huy các nguồn lực xã hội hóa, là kênh kết nối các tổ chức, cá nhân quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng để ứng cứu, hỗ trợ nhân dân vùng trong đợt lũ chồng lũ vào tháng 10 vừa qua. Nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, các đơn vị ngoài vùng lũ đã huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, vận động sức người, sức của, đồng hành, hỗ trợ nhân dân trong di dời, tránh tổn thất trước và trong lũ; hỗ trợ khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau lũ.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực trong các hoạt động; đặc biệt là các lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ ở các địa bàn trực tiếp chịu ảnh hưởng của mưa lũ, gây thiệt hại lớn.

(Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP