Trong nước

Tăng cường 1.145 chiến sỹ biên phòng giúp dân ứng phó với bão số 10

1.145 chiến sỹ thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã được tăng cường cùng với 10 thuyền và ca nô, chuẩn bị phương án nhằm đối phó với cơn bão số 10 sẽ đổ bộ vào đất liền vào ngày mai

Theo Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh, tính đến 18 giờ ngày 29-9, BĐBP đã chỉ đạo tiếp tục tăng cường mọi biện pháp liên hệ các chủ tàu thuyền để thông báo vị trí, hướng đi, hướng dẫn cho các chủ tàu, thuyền tránh, trú bão.


BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức kêu gọi 3.204 tàu, thuyền (trong đó có 925 tàu đánh bắt xa bờ) và hơn 12.699 ngư dân vào nơi tránh, trú bão. Ban Chỉ huy BĐBP cũng chỉ đạo quyết liệt các đồn Biên phòng các địa phương ven biển từ Kỳ Anh đến Nghi Xuân kiểm tra thực hiện tốt việc cấm biển; sắp xếp neo đậu tàu, thuyền tránh bão bảo đảm kỹ thuật.


Đối với các đồn vùng núi cùng với các lực lượng trên địa bàn chủ động kiểm tra, rà soát, dự báo, có phương án phòng, chống nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Các đơn vị tổ chức nghiêm kíp trực, lực lượng canh trực, sẵn sàng người và phương tiện giúp dân khi có tình huống.


Quang Linh – Thế Mạnh

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP