Thế giới

Tấn công đẫm máu tại buổi hòa nhạc ở Moscow, hơn 180 người thương vong

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 145 người bị thương khi các tay súng mặc đồ ngụy trang tấn công bằng vũ khí tự động vào những người tham dự buổi hòa nhạc tại Moscow tối 22/3, một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất tại Nga trong nhiều năm qua.

Hàng dài xe cứu thương bên ngoài tòa nhà bốc cháy sau khi các tay súng IS tấn công. Ảnh AP.


Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, Cơ quan Amaq của nhóm này cho biết trên Telegram, tuy nhiên, không đi vào chi tiết.

Ít nhất 5 tay súng đã nã đạn vào đám đông những người đang ở trong nhà hát “Tòa thị chính Crocus” tại Moscow ngay trước khi nhóm nhạc rock “Picnic” chuẩn bị biểu diễn.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết khoảng 40 người đã thiệt mạng và 145 người bị thương trong vụ việc, trong đó có cả trẻ em. FSB cũng tiến hành các biện pháp an ninh bổ sung.

Đây là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất vào Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004, khi phiến quân Hồi giáo bắt hơn 1.000 người, trong đó có hàng trăm trẻ em, làm con tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh vụ việc ngày 22/3 là một “vụ tấn công khủng bố đẫm máu” mà cả thế giới nên lên án.

Sau vụ tấn công, Nga đã thắt chặt an ninh tại các sân bay, điểm nóng giao thông và khắp thủ đô - khu đô thị rộng lớn với hơn 21 triệu dân. Tất cả các sự kiện công cộng quy mô lớn đều bị hủy bỏ trên khắp đất nước.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết: “Một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra tại trung tâm mua sắm Crocus City ngày hôm nay. Tôi xin lỗi những người thân của các nạn nhân”.

Mỹ, các cường quốc châu Âu, Arab và nhiều nước khác cũng bày tỏ sự bàng hoàng, lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn. Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak phủ nhận mọi sự liên quan của Ukraine. Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cũng chia sẻ “cảm thông với các nạn nhân của vụ tấn công khủng khiếp, khủng khiếp này”.


Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP