Thể thao

Stevens: 'Tinh thần U23 Việt Nam sẽ làm sống lại chảo lửa Lạch Tray'

Chân sút số một của CLB Hải Phòng hy vọng chiến tích của U23 Việt Nam sẽ nhen lại ngọn lửa đam mê bóng đá của người hâm mộ đất Cảng.

Stevens cho biết sân đấu chật cứng khán giả là vũ khí đặc biệt của Hải Phòng.

“Điều tôi chờ đợi nhất ở mùa giải năm nay là mỗi khi Hải Phòng đá khán giả lại chật kín sân Lạch Tray giống như năm 2016. Năm 2017, chúng tôi chơi không được tốt, lượng cổ động viên tới sân giảm nhiều”, cựu tuyển thủ Jamaica đang khoác áo Hải Phòng Errol Stevens chia sẻ với VnExpress.

Ở mùa 2016, Hải Phòng đua tranh ngôi vô địch V-League tới tận vòng đấu cuối cùng. Dù đội nhà vuột Cup vào tay Hà Nội một cách đáng tiếc, vì cùng có 50 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +17), người hâm mộ đất Cảng vẫn tràn xuống sân chia vui cùng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, tạo ra một trong những cảnh tượng đẹp nhất mùa giải.

Năm 2017, Hải Phòng thi đấu không thành công, cộng với việc một loạt cầu thủ gốc đất Cảng ra đi nên sức hút với người hâm mộ giảm hẳn. Lượng CĐV trung bình mỗi trận tại sân Lạch Tray chỉ còn là 7.385 người, giảm 45,7% so với mùa giải trước. “Vừa qua U23 Việt Nam tạo ra kỳ tích giành HC bạc giải U23 châu Á. Tôi hy vọng điều đó sẽ góp phần nhen lại ngọn lửa yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam nói chung, và Hải Phòng nói riêng. Nhờ vậy, sân Lạch Tray lại trở thành 'chảo lửa' mỗi khi chúng tôi tiếp đón các đội bóng khác. Tất nhiên, bên cạnh đó, nhiệm vụ của đội là phải thi đấu có thành tích tốt, đẹp mắt, trong sạch, cống hiến”, cựu tuyển thủ Jamaica nói thêm.

Ngoài ra, mùa giải năm nay Hải Phòng còn có thêm nhà tài trợ Asanzo. Tập đoàn điện tử nằm trong Top 4 Việt Nam không chỉ chi tiền cho đội bóng, mà còn sẵn sàng đứng ra tổ chức các sự kiện như tặng tivi, smartphone... để góp phần biến mỗi trận đấu trên sân nhà của đội bóng đất Cảng trở thành một ngày hội bóng đá.

Mùa giải 2017 Hải Phòng có thêm sự đồng hành của nhà tài trợ Asanzo, thương hiệu điện tử Việt Nam.

Để chuẩn bị cho mục tiêu đoạt Cup Quốc gia và lọt vào top 5 V-League, Hải Phòng giữ chân các trụ cột như Stevens, Fagan hay thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm. Họ còn chiêu mộ thêm một số cầu thủ trẻ tài năng, trong đó có bộ đôi từng cùng U20 Việt Nam dự U20 FIFA World Cup năm 2017 là Hoàng Nam và Thành Long. “Đó là những cầu thủ trẻ giàu triển vọng. Nếu được trao cơ hội thể hiện bản thân, họ sẽ rất đáng xem. Các cầu thủ trẻ thường sẽ chiến đấu với quyết tâm và tinh thần cống hiến cao”, Stevens nói về các đàn em.

Thành công nhất của Hải Phòng là thuyết phục được HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục gắn bó với đội bóng. Cuối mùa giải trước cựu tuyển thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam tuyên bố chia tay sân Lạch Tray, nhưng ban lãnh đạo đội bóng đã nói chuyện giải toả khúc mắc để anh ở lại cho đến hết hợp đồng vào năm 2019. “Tôi rất vui khi HLV Trương Việt Hoàng ở lại. Ông ấy là người nhiệt huyết, khao khát chiến thắng, biết cách thổi lửa vào cầu thủ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng, toàn đội luôn đoàn kết, chiến đấu với tinh thần cao”, Stevens chia sẻ.

Các cầu thủ Hải Phòng đang háo hức bước vào mùa giải mới.

HLV Trương Việt Hoàng cho hay với lực lượng cổ động viên nhiệt tình cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Asanzo, Hải Phòng tự tin có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 5 V-League 2018 dù đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng.

Hải Phòng sẽ đá trận ra quân V-League 2018 vào ngày 11/3, làm khách của CLB Hà Nội.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: U23 Việt Nam , V-League , lạch tray

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP