Giáo dục

Sơn La cập nhật điểm thật của 44 thí sinh gian lận thi cử

Sở GD-ĐT Sơn La thông tin đã hoàn thành việc cập nhật danh sách điểm thi thật của 44 thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia.

Cụ thể, Sở này đã cập nhật xong điểm theo kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-DT trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 . 44 thí sinh được nâng điểm đã được công nhận kết quả tốt nghiệp với điểm số thật .

Các trường đại học, học viện, cao đẳng đã chủ động liên hệ với Sở GD-ĐT để cập nhật tên của thí sinh.

Quyết định báo cáo gửi về Bộ GD-ĐT sẽ được Giám đốc Sở ký trong tuần này.

Kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định này là kết quả chính thức của kỳ thi THPTQG 2018; được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Tác giả: Phương Vinh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP