Trong nước

Sơ kết 1 năm thực hiện đảm bảo ANTT dự án Formosa

Sáng 05/11 Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT dự án Formosa Hà Tĩnh và ký kết quy chế phối hợp trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh; lãnh đạo công ty FHS. Đồng chí đại tá Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Vương Văn Tường, phó tổ trưởng Ban quản lý dự án Formosa tại Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Trong 1 năm qua thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT dự án Formosa Hà Tĩnh, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Kỳ Anh, Đồn Công an KKT Vũng Áng đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai xây dựng các kế hoạch đảm bảo ANTT một cách cụ thể; bố trí tăng cường lực lượng; phương tiện phục vụ tốt nhiệm vụ thường xuyên, cũng như đột xuất. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm các vụ việc xẩy ra, không để xẩy ra phức tạp về ANTT. Lực lượng công an đã bố trí cán bộ trực 24/24h tại các khu vực trọng điểm; đảm bảo, ANTT, TTATGT ở trong và ngoài khu vực dự án. Hàng tuần, hàng tháng các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Kỳ Anh, Đồn công an KKT Vũng Áng và Công ty FHS  tổ chức giao ban trao đổi tình hình, vụ việc xẩy ra và kết quả xử lý các vụ việc; đồng thời hai lực lượng đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình tuần tra, nắm bắt, quản lý hoạt động của các đối tượng, các tụ điểm phức tạp để làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo ANTT; thường xuyên hỗ trợ cho nhau trong quá trình điều tra, khám phá các vụ án và đẩy đuổi các đối tượng có hoạt động phức tạp ra khỏi địa bàn; đồng thời các lực lượng Công an đã bố trí cán bộ theo dõi, hướng dẫn, quản lý các nhà thầu, con người, tài sản, phương tiện, thiết bị… xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật; làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý con người; tăng cường làm tốt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, đảm bảo TTATGT, phòng chống cháy nổ… Bên cạnh đó tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên bảo vệ của Công ty FHS. Trong 1 năm thực hiện quy chế phối hợp, lực lượng Công an đã tiếp nhận và xử lý 98 vụ việc về ANTT; trong đó có 80 vụ trộm cắp tài sản, 02 vụ cướp, 08 vụ cố ý gây thương tích, 10 vụ việc nhỏ. Đã khởi tố 17 vụ, 52 bị can; bắt giữ, xử lý 163 đối tượng, trong đó có 42 đối tượng là nhân viên bảo vệ và công nhân của nhà thầu, thu hồi hàng chục tấn sắt và nhiều tài sản có giá trị; nhiều dao kiếm,vũ khí thô sơ và tạm giữ hàng chục phương tiện… góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và khu vực dự án.

Công an tỉnh và Công ty Formosa Hà Tĩnh ký quy chế phối hợp đảm bảo ANTT

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được tại hội nghị này các đại biểu đã nói lên thực trạng, tình hình ANTT trong khu vực dự án Formosa Hà Tĩnh hiện nay và nói rõ một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới để thực hiện quy chế phối hợp có hiệu quả hơn như: Việc trao đổi, cung cấp thông tin về tiến độ của dự án, danh sách nhà thầu thi công, tình hình liên quan đến ANTT của Công ty FHS cho lực lượng Công an phải được kịp thời, thường xuyên hơn. Chú trọng làm tốt công tác quản lý con người, phương tiện; kịp thời tiếp nhận, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT; triển khai các biện pháp để khắc phục, chấm dứt tình trạng trộm cắp vật tư, phương tiện, gây gỗ đánh nhau vẫn còn diễn ra…
Tại hội nghị này Công an tỉnh và Công ty Formosa Hà Tĩnh đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong thời gian tới.

Văn Hùng – PX15

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP