Ngày 27/8/2012, Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh đã ký Quyết định số 155/QĐ-SCT ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân của Sở Công Thương.
Sở Công Thương tổ chức tiếp công dân nhằm mục đích tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý nhà nước của Sở; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở để xem xét ra quyết định, kết luận, giải quyết hoặc trả lời cho công dân biết theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng chính sách, pháp luật, đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Theo Quy chế, phòng tiếp công dân sẽ được bố trí tại địa điểm thuận tiện, lịch sự, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thuận lợi. Nơi tổ chức tiếp công dân phải niêm yết ngày, giờ tiếp, nội quy, quy chế tổ chức tiếp công dân; đồng thời phải niêm yết quy trình, hướng dẫn công dân khiếu nại, tố cáo theo thủ tục của pháp luật để mọi người biết và thực hiện.
Giám đốc sở tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng (nếu trùng vào ngày thứ 7 hay Chủ nhật thì chuyển sang ngày thứ 2 tuần sau); Việc tiếp dân thường xuyên của Sở Công thương được thực hiện vào ngày thứ 5 hàng tuần. Chánh thanh tra sở có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân thường xuyên.
Quy chế cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ tiếp công dân; quyền hạn và nghĩa vụ của công dân khi đến nơi tiếp công dân và các quy định khác có liên quan.
Thanhtrahatinh.gov.vn đăng tải toàn văn Quyết định số 155/QĐ-SCT ngày 27/8/2012 kèm Quy chế tiếp công dân tại file đính kèm.
Trần Thị Thanh Nga
Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh