Quốc hội khóa XIV

Sẵn sàng hòm phiếu để công nhân Vũng Áng thuận tiện bầu cử tại chỗ

Tạo thuận lợi cho công nhân bỏ phiếu

Một ngày trước thời khắc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, công tác chuẩn bị ở Hà Tĩnh đã hoàn tất. Đáng chú ý, tại Khu kinh tế Vũng Áng, nơi tập trung hàng ngàn CNLĐ được bố trí hòm hòm phiếu tại chỗ để thuận tiện cho công nhân bỏ phiếu.
Cử tri ở thị xã Kỳ Anh theo dõi tiểu sử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được niêm yết tại điểm bầu cử.
Cử tri ở thị xã Kỳ Anh theo dõi tiểu sử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được niêm yết tại điểm bầu cử.

Ngày 21.5, ghi nhận tại điểm bỏ phiếu số 9, hội trường thôn Hải Phong 1, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng)khá đông công nhân của Công ty Cổ phần Vũng Áng Việt – Lào đến xem tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu. Tại đây, danh sách, tiểu sử ứng cử viên được tổ bầu cử niêm yết công khai, đặt nơi trang trọng, tạo thuận tiện cho người dân theo dõi.

Cầm trên tay chiếc thẻ cử tri mới được phát, công nhân Vương Khả Anh, (quê xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ “Ở đây, anh em công nhân của Cty Việt – Lào đã được lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bỏ phiếu ngay trên địa bàn xã mà Cty đóng trụ sở để không phải vất vả đi xa, không phải về nhà bầu cử”

Ông Bùi Đức Trình – Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Lợi – cho biết, xã đã thành lập 8 tổ bầu cử với 10 điểm bỏ phiếu tại các thôn, xóm trong toàn xã. Đến nay, công tác chuẩn bị cho việc bầu cử đã hoàn thành, đã phát 6.700 thẻ cử tri cho người dân và trên 250 thẻ cử tri cho công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp.

Hiện chính quyền các cấp đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu, nắm rõ tiểu sử các ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cũng như Luật bầu cử. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự ở các địa điểm bầu cử một cách chặt chẽ, an toàn.

Hòa chung không khí sôi nổi hướng về ngày bầu cử toàn dân, đến thời điểm này, tại các khu vực bỏ phiếu của thị xã Kỳ Anh (với 12/12 đơn vị xã, phường) đã niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo trang nghiêm, thẩm mỹ, đúng thời gian theo luật định.

Thị xã Kỳ Anh có 48 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND thị xã, bầu 30 đại biểu; 500 đại biểu ứng cử HĐND xã, phường, bầu 299 đại biểu. Các tổ bầu cử cũng đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại 88 khu vực bỏ phiếu.  Ngày bầu cử 22.5, thị xã Kỳ Anh có trên 51.000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử trên toàn thị xã.

Ông Phan Duy Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh – cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm này đã sẵn sàng tốt. Đối với công nhân của Cty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đơn vị bầu cử đã bố trí 2 điểm bỏ phiếu ngay trong Cty, cạnh nhà ở công nhân. Điều đó nhằm tạo thuận tiện cho công nhân thực hiện nghĩa vụ của mình.

Kêu gọi công dân vùng Cửa khẩu về nước bầu cử

Tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), nơi có nhiều người dân đi làm ăn, buôn bán ở nước bạn Lào, chính quyền đã tuyên truyền, vận động để người dân trở về quê nhà thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử.

Ông Nguyễn Sỹ Luận – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 – cho biết, xãđã tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu về ngày bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử, với nhiều hình thức đa dạng và phong phú như khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích, lồng ghép trong các cuộc họp thôn. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị hoàn tất, cả xã có 6 tổ bầu cử tại 7 địa điểm với hơn 3900 cử tri. Trong đó, có một địa điểm tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ngoài công tác tuyên truyền, cán bộ thôn xóm nắm tình hình và vận động người dân buôn bán ở Lào về nhà trước ngày bầu cử để đi bầu. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Hương Sơn, đã tiếp nhận, chuẩn bị cơ sở vật chất và cấp phát đầy đủ hòm phiếu, con dấu bầu cử và các loại hồ sơ, tài liệu, vật dụng khác; phân công các đoàn, tổ công tác về tham gia hướng dẫn, chỉ đạo tại 198 khu vực bỏ phiếu cho 85.946 cử tri trên địa bàn toàn huyện.

Học sinh cổ động bầu cử

Trước ngày bầu cử, tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh, chính quyền kêu gọi các đoàn thể phối hợp với nhà trường tổ chức cho học sinh đi cổ động bầu cử trên nhiều tuyến đường. Đoàn có loa phát thanh để tuyên truyền Luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, có băng rôn, khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng để cổ động…

Tại TP. Hà Tĩnh, việc trang trí tuyên truyền bầu cử rất được chú trọng. Băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phic được treo dày trên các tuyến phố, đài phát thanh của phường xã liên tục phát thông tin lí lịch đại biểu, thông tin quyền, nghĩa vụ bầu cử….

Clip Học sinh cổ động bầu cử ở Hà Tĩnh

Học sinh TP. Hà Tĩnh đi cổ động bầu cử. Ảnh: Trần Tuấn
Tuyên truyền, cổ động bầu cử tại TP. Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP