Những chủng loại máy bay đầu tiên được “xuất xưởng” khi đó là các mục tiêu bay M-96, M-100.
Cùng với sự phát triển về trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ nghiên cứu, sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, đồng thời do yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi, đến nay, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã cho “ra lò” nhiều loại máy bay không người lái, với tính năng kỹ, chiến thuật vượt trội so với M-96, M-100.
...
Những loại máy bay không người lái này không chỉ đáp ứng nhu cầu huấn luyện của pháo cao xạ, mà còn có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, làm mục tiêu cho máy bay SU-30MK2, tên lửa S-300…
Một số hình ảnh chế tạo, lắp ráp, kiểm tra tính năng của máy bay không người lái tại xưởng sản xuất cũng như hoạt động phục vụ cho các nhiệm vụ của các loại máy bay này:
|
Qua 20 năm nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã sản xuất nhiều loại máy bay không người lái |
|
Các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật của Viện phải trải qua nhiều giai đoạn, từ nghiên cứu, thiết kế, chế thử đến sản xuất hàng loạt |
|
Hình hài ban đầu của các loại máy bay không người lái |
|
Keo và các loại vật liệu khác được sử dụng để gia cố phần vỏ composite của máy bay |
|
Vỏ ốp phần đầu một chiếc máy bay không người lái |
|
…Và sau khi nó được lắp đặt lên máy bay |
|
Lắp linh kiện điện tử |
|
Đưa vào khu vực mở máy, kiểm tra, đánh giá các tham số |
|
Kỹ sư hàng không của Viện Kỹ thuật PK-KQ kiểm tra phần động cơ phản lực của máy bay không người lái UAV-02 |
|
Đây là loại máy bay không người lái được sử dụng làm mục tiêu cho máy bay tiêm kích đa năng SU-30MK2 |
|
Nổ máy, đánh giá các tham số của UAV-02 |
|
Chủng loại phương tiện bay không người lái của Viện Kỹ thuật PK-KQ rất đa dạng. Đây là phương tiện bay không người lái giả tên lửa hành trình |
|
Máy bay không người lái mang hình dáng én bạc Mig-21 |
|
Cất cánh bằng cơ cấu phóng đặt trên ô tô |
|
Cất cánh từ đường băng |
|
Mục tiêu do máy bay không người lái chụp từ trên cao |
|
Hạ cánh an toàn |
Theo QĐND