Tin trong nước

Quảng Trị khánh thành nhiều công trình kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 – 7-4-2017), ngày 3-4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khánh thành Trạm y tế xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong.

Công trình Trạm y tế xã Triệu Đông có tổng nguồn vốn đầu tư 3,2 tỷ đồng, quy mô hai tầng, gồm các phòng chức năng, phòng bệnh, tường rào, sân vườn và một số hạng mục phụ trợ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Sau thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thành bảo đảm kỹ thuật theo yêu cầu thiết kế. Công trình đưa vào sử dụng nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ở địa phương và khu vực lân cận.

* Tại xã Gio Mai (Gio Linh), UBND huyện Gio Linh phối hợp Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà học thực hành và các hạng mục hỗ trợ cho Trường THCS Gio Mai.

Công trình có tổng kinh phí đầu tư hơn sáu tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 8-2016. Khu nhà học thực hành được xây dựng quy mô hai tầng với tám phòng, gồm: phòng tin học, âm nhạc, mỹ thuật, phòng thực hành hóa học và sinh học, phòng đa năng…

Bên cạnh đó, Viettel tài trợ 40 bộ máy tính để bàn, hai máy tính xách tay và toàn bộ trang thiết bị bên trong của các phòng thực hành. Việc đưa vào sử dụng công trình Nhà học thực hành Trường THCS Gio Mai đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong việc dạy và học của thầy, trò xã Gio Mai, một trong những xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển của tỉnh. Ngoài chức năng phục vụ giáo dục, công trình sẽ là nơi tránh trú lụt bão của người dân địa phương khi có thiên tai xảy ra.

* Cùng ngày 3-4, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khởi công xây dựng Chợ trung tâm xã Triệu Đông, có tổng nguồn vốn đầu tư 3,6 tỷ đồng, gồm đình chợ chính và các hạng mục phụ trợ khác. Chợ được xây dựng trên diện tích 500m2 đạt chuẩn theo quy định về chợ nông thôn mới. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp bà con tiểu thương có nơi buôn bán ổn định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân giao thương tiêu thụ hàng hóa nông sản, tạo cho cảnh quan bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Theo/ Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP