Giải trí

Quảng Ngãi lên tiếng xác nhận số tiền 14 tỷ đồng mà Thủy Tiên đã hỗ trợ cho người dân

Bà Hà Thị Anh Thư - Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng cho biết, những người dân có tên trong danh sách nhận hỗ trợ được duyệt từ trước đều nhận đủ tiền.

Thời gian qua, có nhiều thông tin trái chiều liên quan hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thủy Tiên.

Trước đó, vào tháng 11/2020, tại Quảng Ngãi, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho người dân.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho người dân Quảng Ngãi trong đợt này là 14 tỷ đồng. Sau đó, bà Hà Thị Anh Thư - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ký biên bản xác nhận số tiền hỗ trợ này.

Tổng kinh phí mà phía Thủy Tiên hỗ trợ cho người dân Quảng Ngãi vào tháng 11/2020 là 14 tỷ đồng


Ngày 4/10, trao đổi với báo Dân Trí, bà Hà Thị Anh Thư cho biết, hoạt động trao hỗ trợ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức khá chặt chẽ. Người dân bị ảnh hưởng bão lụt được các địa phương lập danh sách, chở đến tận địa điểm nhận hỗ trợ với số tiền 5 triệu đồng/người.

"Mỗi người được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt, có danh sách đầy đủ. Một số trường hợp được hỗ trợ tiền làm nhà, một số ít người không có tên trong danh sách thì được vợ chồng Thủy Tiên dùng tiền túi tặng riêng 1-2 triệu đồng. Cái này chúng tôi cùng tham gia, giám sát rất chặt chẽ", bà Hà Thị Anh Thư thông tin.

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ngoài biên bản xác nhận này còn có đầy đủ danh sách những cá nhân được nhận tiền hỗ trợ - Ảnh: Dân Trí


Theo bà Hà Thị Anh Thư, ngày tổ chức trao hỗ trợ, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên mang đến rất nhiều tiền mặt. Sau đó, các tình nguyện viên của ban tổ chức mới bắt đầu chia thành từng phần, mỗi phần 5 triệu đồng. Do đó, những người dân có tên trong danh sách nhận hỗ trợ được duyệt từ trước đều nhận đủ tiền.

Cũng theo bà Thư, vừa rồi, CA tỉnh nắm thông tin dư luận và làm việc với Ban Dân vận, phía Ban Dân vận đã cung cấp toàn bộ danh sách người dân nhận tiền tại các địa phương.

Khi được báo Người Lao Động đặt câu hỏi, có nhiều ý kiến cho rằng việc xác nhận số tiền bằng văn bản không đúng quy chuẩn, hình thức? Bà Thư chia sẻ như sau: Về văn bản xác nhận số tiền 14 tỷ đồng, chúng tôi ký xác nhận dựa trên thực tế vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã trao số tiền bấy nhiêu đó. Kèm theo văn bản là danh sách tất cả người dân đã nhận được tiền do Ban Dân vận các huyện ký, đóng dấu gửi lên.

Trước đó, vào ngày 3/10, Bộ CA đã chỉ đạo Cục CS hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Cục CS hình sự phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP