Tin trong nước

Quảng Bình: Vừa hết Tết, 30 ngôi mộ dân bị đập phá

Gần 30 ngôi mộ của người dân thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình bị kẻ xấu dùng búa đập phá trong đêm 16-2, nhưng chưa rõ ai là thủ phạm.

Những ngôi mộ của dân bị đập phá
Những ngôi mộ của dân bị đập phá

Sự việc được phát hiện vào khoảng 8 giờ sáng ngày 16-2, khi gia đình ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, ở thôn Xuân Hòa) ra thắp hương viếng mộ tộc họ thì phát hiện 6 trên 13 ngôi mộ ở nghĩa trang dòng họ bị kẻ xấu dùng búa đập phá tan tành.

“Vừa đặt chân tới nghĩa trang thì tui bàng hoàng khi nhìn thấy những tấm bia mộ của dòng họ bị đập nát, thánh giá cũng bị kẻ xấu đập rơi xuống đất, nhìn lại các ngôi mộ của dòng họ khác xung quanh cùng cảnh tương tự mà thấy xót xa cho những người đã khuất” – ông Lộ tâm sự.

Tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên nghĩa địa thôn Xuân Hòa đa phần mộ của người dân theo đạo Thiên Chúa Giáo. Nghĩa địa nằm trên một bãi cát rộng có đến hàng trăm mộ phần. Trong đó, có khoảng 28 bia mộ, hơn 10 di ảnh thờ, bờ tường và nhiều cây thánh giá bị kẻ xấu đập phá không thương tiếc. Trước đây nghĩa địa thôn Xuân Hòa từng bị cát tặc khai thác trộm khiến nhiều phần mộ bị hư hỏng nay lại bị kẻ xấu phá hoại.

hang-chuc-bia-mo-di-anh-tho-bi-dap-pha-trong-dem
Những ngôi mộ của dân bị đập phá

Qua dấu vết để lại hiện trường, nhiều người dân thôn Xuân Hòa nhận định kẻ xấu đã dùng loại búa tạ cỡ lớn để đập phá, và sự việc phá hoại trên được thực hiện bởi một nhóm người.

Sáng 17-2, các ban ngành chức năng huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình tiếp tục đến hiện trường nắmbắt tình hình và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc  bị kẻ xấu dùng búa đập phá.

Nguồn NLĐO

  Từ khóa: hết Tết , ngôi mộ , Đập phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP