Tin láng giềng

Quảng Bình: Chong đèn cả đêm trục vớt tàu cá gặp nạn

Hiện tại lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn phối hợp với một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đang tích cực tiến hành trục vớt chiếc tàu gặp nạn. Dự kiến trong tối nay sẽ đưa tàu lên mặt nước.


Chiều tối nay (2/1) chúng tôi đã nối được điện thoại với Trung tá Trần Đình Cường, Hải đội trưởng đội Hải đội 2 thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tfnh Quảng Bình. Qua trao đổi đồng chí Cường cho biết hiện tại lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang phối hợp với một doanh nghiệp ở tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương trục vớt tàu cá bị sóng biển đánh chìm cùng 13 ngư dân lên mặt nước.

Công tác trục vớt tàu cá gặp nạn diễn ra cả ngày và đêm 2/1.


Công tác trục vớt sẽ được tiến hành cả đêm nay, do chiếc tàu cá gặp nạn nằm ở độ sâu khoảng 20 mét so với mực nước biển nên việc trục vớt gặp nhiều khó khăn.


“Cụ thể đến thời điểm này lực lượng chức năng đã móc được cáp vào chiếc thuyền, tuy nhiên lúc đưa lên thì tàu bị nghiêng nên đoàn trục vớt đang cho thợ lặn xuống để cân chỉnh. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa chiếc tàu lên mặt nước trong đêm nay, còn nếu không thành công thì sẽ gặp khó khăn vì đêm khuya sóng biển và gió sẽ lớn”, Trung tá Cường cho hay.


Ngoài lực lượng trục vớt thì tỉnh Quảng Bình cũng đã huy động hàng chục tàu cá ngư dân, Cảnh sát biển cùng Hải đội 2 tổ chức tìm kiếm vùng biển xung quanh tàu cá gặp nạn. Ông Cường cho biết thêm: “Hai ngày nay chúng tôi tổ chức đi tuần khắp vùng biển này nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân nào mà chỉ thấy những chiếc can trôi nổi. Hi vọng sau khi trục vớt chiếc tàu lên sẽ tìm thấy xác các nạn nhân”.

Một phần của chiếc tàu đã được trục vớt lên tối nay. Ảnh Dân trí


19h35: tàu cá gặp nạn đã đưa được một phần nổi lên mặt nước. Chưa tìm thấy thêm thi thể nạn nhân nào. Do tàu đưa lên nằm nghiêng, bị hư hỏng nhiều nên việc đưa lên hẳn mặt nước vẫn đang được tiến hành. Thời tiết ngoài khơi khá lạnh nhưng lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang làm việc kahanr trương để cố gắng trục vớt thành công chiếc thuyền.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.


Phạm Hòa


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP