Du lịch

Quán cà phê chênh vênh trên vách đá cao 200m thách thức người ưa mạo hiểm

Quán cà phê nằm trong rừng, có chỗ ngồi chênh vênh trên vách đá cao khoảng 200m, đang trở thành điểm đến thu hút của nhiều người trẻ ưa mạo hiểm.

Uống cà phê đã trở thành thói quen của không ít người. Chính vì vậy mà số lượng quán cà phê xuất hiện trên đường phố ngày càng nhiều, từ những quán cà phê sang trọng đến những quán cà phê vỉa hè. Tuy nhiên, thay vì xây dựng những quán cà phê như bình thường, mới đây, ở Trung Quốc, một quán cà phê "có một không hai" nằm trên mặt vách đá cao 200 mét đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Quán cà phê này không chỉ dành cho những người muốn thưởng thức cà phê mà còn chào đón những vị khách yêu thích những trải nghiệm cảm giác lạ.

The Cliff Cafe mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngồi uống cà phê bên vách đá.


The Cliff Cafe, nằm trong một khu rừng tuyệt đẹp ở huyện Libo, phía Nam tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Quán được khai trương lần đầu vào năm 2019, nhưng mới mở cửa trở lại vào tháng 6/2023 sau khi cải tạo. Để quảng cáo cho quán cà phê độc đáo này, một biểu ngữ đã được treo bên vách đá có dòng chữ Trung Quốc, tạm dịch là "quán cà phê trên vách đá".

Để được tận hưởng cảm giác trải nghiệm vừa uống vừa ngắm cảnh, trước tiên, khách hàng phải đeo một bộ thiết bị an toàn chuyên nghiệp, đi bộ hơn một dặm khoảng 1,6 km xuyên qua khu rừng nguyên sinh. Sau đó, họ leo lên một bên vách đá, có độ cao tương đương tòa nhà 70 tầng. Khách hàng tiếp tục phải leo xuống một chiếc thang dây dài 20m trước khi đến những chiếc ghế gỗ được lắp đặt bên vách đá.

Tại đây, hướng dẫn viên của khu du lịch địa phương sẽ đưa bạn đến chỗ ngồi và phục vụ cà phê hòa tan cùng đá viên. Khách hàng vừa có thể thưởng thức cà phê vừa chiêm ngưỡng một số quang cảnh sông núi ngoạn mục ở nơi đây. Ngoài chỗ ngồi bằng gỗ cơ bản, quán cà phê còn có một vài đồ trang trí và tranh ảnh.

Được biết, một tách cà phê được phục vụ kèm theo cảm giác lo lắng cao độ có giá khoảng 398 nhân dân tệ/cốc (55 USD). Theo các nhân viên, mức giá này bao gồm các chi phí như bảo hiểm, thuê thiết bị, dịch vụ hướng dẫn và tiền cà phê.

Khách phải trả khoảng 55 USD cho một lần uống cà phê trên vách đá.


Mặc dù đây là trải nghiệm uống cà phê khá thú vị song nhân viên quán cho biết không phải vị khách nào cũng dễ dàng lên được đến điểm uống cà phê, nhất là những người nặng hơn 100kg hoặc những người không tập thể dục thường xuyên.

Trải nghiệm uống cà phê trên vách đá cao đã thu hút được nhiều sự chú ý từ phía mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Những vị khách của quán cà phê này cho biết đây là một trải nghiệm "tìm kiếm cảm giác mạnh". Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ, có nhiều người cho rằng đây thực sự là một thảm họa, có thể gây ra nguy hiểm cho chính người trải nghiệm.

Trước sức hút của quán cà phê lơ lửng này, cơ quan văn hóa và du lịch địa phương cho biết đơn vị đã cử nhân viên tuần tra khu vực du lịch một cách thường xuyên để nâng cao nhận thức về an toàn.

Tác giả: Phương Anh (Theo SCMP)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP