Trong nước

PJICO tạm ứng tiền bảo hiểm cho lao động vụ sập giàn giáo Formosa

Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh: Tiền Phong.

Bảo hiểm PJICO dự kiến số tiền tạm ứng bồi thường đối với mỗi công nhân tử nạn khoảng 25 triệu đồng; với các công nhận bị thương, tùy theo mức độ, PJICO cũng sẽ nhanh chóng tạm ứng số tiền tối đa 5 triệu đồng.

PJICO tạm ứng tiền bảo hiểm cho lao động vụ sập giàn giáo Formosa

Ngày 26/3, một ngày sau khi xảy ra sự cố sập giàn giáo kinh hoàng tại công trường cảng nước sâu Sơn Dương thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) – đơn vị bảo hiểm cho các công nhân của nhà thầu Samsung C&T Corporation – đã cử đoàn công tác đặc biệt đến hiện trường vụ nạn thăm hỏi nạn nhân và xác định danh sách nạn nhân để sẵn sàng cho việc tạm ứng bồi thường.

Trao đổi với các PV tại hiện trường, ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Bảo hiểm PJICO Hà Nội cho biết: “Chúng tôi quyết định sẽ trao ngay số tiền tạm ứng bồi thường tới gia đình người bị nạn nhằm chia sẻ khó khăn và hy vọng bù đắp một phần mất mát với công nhân – người lao động không may bị thương vong”.

Dự kiến số tiền tạm ứng bồi thường đối với mỗi công nhân tử nạn có thể lên tới 25 triệu đồng; với các công nhận bị thương, tùy theo mức độ, PJICO cũng sẽ tạm ứng số tiền tối đa 5 triệu đồng.
Theo hợp đồng ký kết với PJICO, mỗi công nhân lao động được bảo vệ về rủi ro tai nạn trong suốt 24/24h với hạn mức trách nhiệm 50 triệu đồng/người. Số tiền bồi thường ước tính của PJICO trong vụ tai nạn này có thể lên tới hàng tỷ đồng.
Đại diện PJICO đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ nạn nhân và gia đình người bị nạn và cam kết sẽ thực hiện bồi thường bảo hiểm theo đúng thỏa thuận.
Vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, Hà Tĩnh xảy ra tối 25/3 làm 13 người chết, 28 người bị thương. Ngay trong đêm, các lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh đã dồn toàn lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Tính đến 15h30 chiều 26/3, lực lượng cứu hộ đã kết thúc tìm kiếm.
Cũng trong chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã yêu cầu nhà thầu, chủ đầu tư phải có trách nhiệm hỗ trợ các nạn nhân, gia đình các nạn nhân, và không chỉ hỗ trợ hôm nay mà hỗ trợ lâu dài để đảm bảo họ có cuộc sống ổn định về sau.

K.C/ LĐO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP