Giáo dục - Đào tạo

“Phù phép” cho giáo viên đi dạy lúc … 12 tuổi

Trường mầm non công lập xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên), nơi có một số giáo viên lớn tuổi được ông Trịnh Văn Chánh tiếp tay làm lại khai sinh.

“Phù phép” cho giáo viên đi dạy lúc ... 12 tuổi

Khi còn ở cương vị là Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, ông Trịnh Văn Chánh – Chánh văn phòng UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã “phù phép” để nhiều giáo viên hạ tuổi để đủ năm hưởng  hưu. Sai phạm bị phát hiện và ông Chánh văn phòng đang đối diện với nguy cơ mất chức.

Ngày 1-12, ông Lê Thanh Nghiêm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận, Ban thường vụ Huyện ủy Đông Hòa vừa đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức huyện ủy viên, chánh văn phòng UBND huyện Đông Hòa đối với ông Trịnh Văn Chánh.
Nguyên do, trong thời gian giữ chức trưởng Phòng Giáo dục- đào tạo huyện Đông Hòa (trước khi được điều động làm chánh Văn phòng UBND huyện Đông Hòa hồi giữa năm 2013), ông Trịnh Văn Chánh có nhiều sai phạm trong quản lý, tuyển dụng, luân chuyển giáo viên, gây bức xúc dư luận.
Theo một nguồn tin khác, trong những sai phạm của ông Trịnh Văn Chánh, nghiêm trọng nhất là việc ông đã tiếp tay cho hàng loạt giáo viên hạ tuổi để kéo dài thời gian công tác, hợp thức hóa hồ sơ để đủ năm hưởng lương hưu.
Trước đó, nhiều giáo viên phát hiện, tố cáo hàng loạt giáo viên làm lại khai sinh không đúng quy định để kéo dài thời gian công tác, hưởng các chế độ. Sau khi điều chỉnh năm sinh, nhiều giáo viên đi dạy từ năm…12 – 13 tuổi, thậm chí có giáo viên nhỏ tuổi hơn em gái mình.
Với cương vị trưởng Phòng Giáo dục- đào tạo, ông Chánh không xử lý, ngược lại còn làm thủ tục, hồ sơ để sửa năm sinh, năm công tác trong sổ bảo hiểm xã hội, điều chỉnh năm sinh trong các văn bằng.
Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa chỉ đạo thu hồi, hủy bỏ các giấy khai sinh do UBND các xã Hòa Thành, Hòa Hiệp Trung, Hòa Tân Đông vì đã cấp lại một số giấy khai không đúng quy định, đồng thời kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan.
Ngoài ra, do không phát hiện kịp thời nên một số cá nhân và tập thể ở phòng GD – ĐT, Tư pháp, Nội vụ cũng phải kiểm điểm trong đợt này.
Miên Thảo
(MTG)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP