Trong nước

Phó Chủ tịch Quốc hội cùng nhân dân Hà Tĩnh Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 16/4, thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Ban Quản lý Khu di tích chùa Đại Hùng đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Hương. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham dự buổi lễ.

Trước khi bước vào buổi lễ, Ban tổ chức đã làm lễ rước linh vị của Đức Thủy tổ Hùng Vương với sự tham gia của các thành phần chức sắc và dân chúng trong tiếng chiêng, trống rộn rã.

Lễ rước linh vị của Đức Thủy tổ Hùng Vương

Lễ giỗ tổ Hùng vương năm nay đã được tổ chức trang trọng, thành kính mang tính cộng đồng, gắn với các hoạt động lễ hội tôn vinh di sản “tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” gồm đầy đủ các nghi lễ nhà nước và nghi lễ truyền thống như báo công, tế văn, tế võ, ôn lại truyền thống hào hùng của các vị Vua Hùng. Ban tổ chức cũng đã mời đội múa lân từ Hải Phòng và đoàn nghệ thuật tỉnh Thái Bình về biểu diễn, góp phần tạo thêm không khí sôi động cho lễ hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nổi trống, khai chiêng  khai lễ.

Được biết, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh ủy đã đồng ý cho thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Viện Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Từ nhà nước Việt thường thời cổ đại đến thị xã Hồng Lĩnh ngày nay”. Cùng với hoạt động này, thị xã Hồng Lĩnh và Ban quản lý di tích chùa Đại Hùng cũng sẽ tiến hành quy hoạch, trùng tu tôn tạo quần thể khu di tích Đại Hùng theo chỉ đạo của UBND tỉnh để khu di tích xứng danh là nơi thờ tự quốc tổ Hùng Vương.

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP