Trong nước

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết tại Thạch Hà

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, sáng 13/11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã về chung vui với bà con thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Trung Phú

Trong những năm qua, mặc dù điều kiện tự nhiên gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và nhân dân ở đây đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”; thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Vì vậy, đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân ngày càng được nâng lên, góp phần cùng xã Thạch Thắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM. Năm 2016, thôn Trung Phú khởi động xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu và đang phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2017.

… mong bà con đoàn kết xây dựng đời sống mới

Phát biểu chia vui cùng bà con nhân dân thôn Trung Phú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đánh giá cao những thành tựu mà cán bộ và nhân dân địa phương đã nỗ lực xây dựng trong thời gian qua. Đặc biệt là phong trào xây dựng NTM, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, luôn được cán bộ và nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn: Thời gian tới, thôn Trung Tiến tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phát triển KT-XH; làm tốt hơn nữa công tác xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư; quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong xóa đói, giảm nghèo; kiên quyết đấu tranh với các tai, tệ nạn xã hội…; đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một đi lên.

… thăm hỏi và tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, trong đó có bà Lê Thị Sáu, 70 tuổi, ở thôn  Hòa Lạc.

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi mà người dân đang phải gánh chịu. Đồng thời mong muốn, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đến các đối tượng có hoản cảnh đặt biệt khó khăn.

* Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh đã về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết với nhân dân thôn Đông Trung, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên dự ngày hội đại đoàn kết cùng nhân dân thôn Đông Trung, Cẩm Thịnh…

Với tinh thần đoàn kết, thi đua, những năm qua, cán bộ và nhân dân thôn Đông Trung, xã Cẩm Thịnh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, 100% số hộ trong thôn có nhà lợp ngói, 98% đường làng được bê tông hoá, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, hộ khá giả tăng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu/ người/ năm. Trong năm 2016 đã xây dựng được nhà văn hoá thôn và hoàn thành khuôn viên nhà văn hoá trị giá trên 1 tỷ đồng. Nhiều năm liên tục thôn Đông Trung đạt danh hiệu thôn văn hoá, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hoá trên 87%, trong thôn không có tệ nạn xã hội . Các hoạt động văn hoá, văn nghệ diễn ra sôi nổi thu hút đông đao nhân dân tham gian.

Ghi nhận nhữngng kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đông Trung đạt được, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh mong muốn: Thời gian tới, nhân dân thôn Đông Trung tiếp tục hỗ trợ nhau trong xoá đói giảm nghèo, thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, tập trung phát triển kinh các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

* Phát huy truyền thống của quê hương Trường Lưu, những năm qua, mặc dù điều kiện của thôn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và nhân dân thôn Đông Thạc đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đời sống vật chất, tinh thần của nhân nhân ngày càng được nâng cao.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Đông Thạc  nhân ngày đại đoàn kết

Thực hiện chương trình xây dựng NTM,  nhân dân thôn Đông Thạc đã hiến đất, tường rào, để mở rộng đường GTNT theo tiêu chí NTM; đóng góp kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn trị giá hơn 800 triệu đồng; xây dựng 300m mương thoát nước thải trong khu dân cư, làm trên 1 km đường GTNT, nạo vét kênh mương nội đồng; xây dựng, chỉnh trang vườn mẫu. Thôn Đông Thạc đã được UBND huyện Can Lộc công nhận thôn văn hóa.

Chung vui ngày hội đại đoàn kết cùng nhân dân địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của bà con trong quá trình xây dựng NTM; mong muốn bà con thôn Đông Thạc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển

Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP