Quốc hội khóa XIV

Phát huy vai trò của UBKT trong bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Sáng 30/3, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái chủ trì hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2016 để tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nắm bắt tình hình địa phương phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Quý I năm 2016, Cấp uỷ Đảng các cấp đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát. Trong đó trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiếp nhận, phân loại, kịp thời xem xét, giải quyết, xác minh các khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên là nhân sự được giới thiệu tham gia HĐND các cấp.

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Cấp ủy năm 2016, các Cấp ủy huyện, thị, thành phố và cơ sở đã kiểm tra 52 Đảng viên và 189 tổ chức đảng cấp dưới; giám sát chuyên đề 52 đảng viên và 151 tổ chức đảng. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật với nhiều hình thức đối với 33 đảng viên.

Thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra 80 đảng viên có dấu hiệu vi phạm và đã có kết luận 71 trường hợp. Uỷ ban Kiểm tra các cấp cũng đã giám sát chuyên đề đối với 151 đảng viên và 61 tổ chức đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục xác định nhiệm vụ tập trung thời gian tới là công tác bầu cử, trong đó phải xem kiểm tra giám sát là công việc thường xuyên để đảm bảo tiến độ bầu cử. Tập trung vào việc kiểm tra độ tuổi ứng cử viên, phân loại đơn thư khiếu nại để kịp thời xử lý. Kiểm tra giám sát việc lợi dụng và kích động gây rối ảnh hưởng tới bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tiếp tục xác định nhiệm vụ tập trung thời gian tới là công tác bầu cử,

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Ủy ban Kiểm tra các cấp phải kiểm tra, rà soát và có báo cáo cụ thể cho cấp ủy. Sau khi rà soát phải kịp thời chủ động xử lý ngay các vấn đề theo quy định; phối hợp với Công an, nội chính, các cơ quan chức năng liên quan để làm tốt công tác bầu cử.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đề nghị Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục rà soát, xác định những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm để thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch năm 2016. Trong quý II, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tập trung cao cho công tác bầu cử, coi là nhiệm vụ này là trọng tâm. Theo đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt là giám sát hồ sơ đại biểu; với đơn thư khiếu nại tố cáo, cần xem xét xử lý kịp thời để công tác bầu cử đảm bảo chất lượng.

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP