Tin trong nước

Phát hiện container của cán bộ ngoại giao chứa trăm chai rượu ngoại

Thực phẩm chức năng trong container (Ảnh: Zing)

Kiểm tra container hàng do một cán bộ ngoại giao Việt Nam công tác tại Mỹ đứng tên nhập khẩu có dấu hiệu gian lận thương mại.

Container này được gửi từ Mỹ theo đường tàu biển tới cảng Tân Vũ (Hải Phòng) ngày 11/1. Vận đơn lô hàng ghi người gửi và nhận là một cán bộ thuộc Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Container được một doanh nghiệp có trụ sở tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đứng ra làm thủ tục hải quan ngày 21/1. Tờ khai hàng hóa kê khai chủ yếu là đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng và đóng chung với một chiếc mô tô phân khối lớn.

Sau khi kiểm tra container hàng, hải quan ghi nhận 425 kiện hàng, trọng lượng 1,5 tấn nhưng chứa nhiều hàng hóa không như khai báo, như hàng trăm chai rượu ngoại, sữa Ensure, thực phẩm chức năng và đồ điện tử đã qua sử dụng, cùng nhiều quần áo, đồng hồ cây và sofa.

Thông tin ban đầu cho thấy số hàng này của nhiều người gửi từ Mỹ tới người nhận ở Việt Nam.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời thắc mắc của phóng viên về lô hàng trên, người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Bộ Ngoại giao đang xem xét. Phía Hải quan chưa kết luận là buôn lậu do việc cán bộ kết thúc nhiệm kỳ về nước đem theo hàng hóa đã qua sử dụng là bình thường và được pháp luật cho phép.

Mẫn Di

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP