Xã hội

Phát hiện 2 ca dương tính và nhiều F1, F 2 có mặt tại một đám tang ở Tiền Giang

Chiều 3/7, UBND xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hàng chục trường hợp F1,F2 trên địa bàn.

Qua xét nghiệm, ngành y tế Tiền Giang đã phát hiện bà Lê T. B. (sinh 1957) và người cháu là chị Nguyễn T. L. cùng ngụ ấp Vĩnh Quý, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành đã dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, bà Lê T. B. đã đến bệnh viện nuôi người em trai bệnh ung thư phổi nhưng đã qua đời vào ngày 25/6. Bà B. và chị L. cùng phụ lo đám tang người thân. Khi lo xong hữu sự, bà L. thấy sức khỏe bất thường nên đi đến cơ quan y tế xét nghiệm thì kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó chị L. đi xét nghiệm cũng có kết quả dương tính.

Ngay sau phát hiện 1 ca F0, UBND xã Vĩnh Kim tổ chức rào chắn 1 tuyến đường ở ấp Vĩnh Quý ngay trong đêm


Hiện tại, cả 2 ca F0 đã đưa vào Khu điều trị cách ly. Chính quyền địa phương tổ chức truy vết 10 trường hợp F1, 52 F2 và khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này.

Do 2 ca dương tính có mặt tại đám tang nên mức độ lây lan dịch bệnh rất cao, UBND xã Vĩnh Kim đã phong tỏa 1 phần ấp Vĩnh Quý (xã Vĩnh Kim) và thực hiện các biện pháp dập dịch.

Khu vực có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Vĩnh Kim đã bị phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan (Ảnh: CTV)


Ông Trần Thanh Hải chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết thêm: “F0 là có 1 người cháu ở trong nhà đã dương tính, coi như cả 2 ca cùng ở chung nhà. Các trường hợp F1, F2 đã truy vết xong, 13h chiều nay quyết định phong tỏa khu với 304 hộ”./.

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: F2 , COVID-19 , F1 , dương tính , đám tang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP