Giải trí

Phát clip nói tục: MyTV vô trách nhiệm, coi thường khán giả

 

Chuyên gia Nguyễn Thế Khoa cho rằng, việc phát clip nói tục thể hiện sự vô trách nhiệm dẫn tới tuyên truyền văn hóa xấu của MyTV.

Sau khi thông tin về clip được cho là quay lại từ một chương trình phát sóng trên hệ thống truyền hình MyTV của VNPT có nội dung không tốt, nhân vật trong clip nói tục, sử dụng những từ ngữ phản cảm được báo chí phanh phui, chúng tôi đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Thế Khoa, CEO công ty Green Standard xung quanh vấn đề này.

Bình luận về vụ việc này, ông Khoa cho rằng, việc để một clip có nội dung thiếu văn hóa như vậy xuất hiện trên một kênh truyền hình của hệ thống MyTV là thể hiện sự vô trách nhiệm trong việc kiểm duyệt nội dung. “Theo tôi được biết, đối với các kênh truyền hình, việc kiểm duyệt nội dung trước khi đưa lên phát sóng là rất quan trọng, chặt chẽ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, việc một kênh truyền hình của hệ thống MyTV lại để lọt một video có nội dung thiếu văn hóa như vậy lên sóng, dù phía đại diện lý giải là do khán giả đưa lên nhưng nó thể hiện sự vô trách nhiệm. Và chính từ đây dẫn tới việc tuyên truyền văn hóa xấu đến với các khán giả, đặc biệt là những người đã xem phải đoạn video này của MyTV…”, ông Khoa nói.

Chuyên gia Nguyễn Thế Khoa

Chuyên gia Nguyễn Thế Khoa

Cũng theo ông Khoa, vụ việc này còn có thể nói là sự vô văn hóa, coi thường khán giả của chính MyTV. “Chúng ta còn nhớ cách đây chưa lâu, trong dịp Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một nhóm phóng viên đã có hành động thiếu ý thức tại nơi tổ chức quay phim, đó là lỗi nhân sự. Còn ở đây, là lỗi về mặt kiểm duyệt thông tin.

Nếu chàng thanh niên trong đoạn clip này có tài năng thực sự thì cậu ta đã có thể lên các chương trình truyền hình chính thống để biểu diễn, để trao đổi. Tuy nhiên, theo dõi những gì cậu ta làm thì cho thấy đây chỉ là dùng chiêu trò để đánh vào tâm lý, nói cách khác là dùng “chiêu tục” để phát triển. Vậy nên nó chỉ có thể gói gọn lại trong các trang mạng xã hội mà không bao giờ được xuất hiện ở đại chúng.

Và với một kênh truyền hình thì để sự cố này diễn ra lại càng là điều tối kỵ. Cũng giống như việc  nhà mạng Vinaphone nhắn tin mời gọi các thuê bao gửi tin nhắn đến để theo dõi các clip trẻ em tử vong vì sởi thì đây rõ ràng là sự vô trách nhiệm của MyTV. Không những thế đó còn thể hiện sự vô văn hóa, coi thường khán giả của kênh truyền hình này…”, ông Khoa nhấn mạnh.

Hình ảnh được cắt từ đoạn clip.

Ông Khoa cũng cho rằng, việc xem xét có vi phạm luật hay không của kênh truyền hình này sẽ phải phụ thuộc vào đoạn video đó là do kênh truyền hình của MyTV tự phát hay là do khách hàng tự đưa lên.

“Nếu là do kênh truyền hình của MyTV tự phát thì đó là vi phạm luật còn do khách hàng tự đưa lên thì phải xem xét kỹ vấn đề từ nhiều phía. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì ở đây cũng thấy rõ sự vô trách nhiệm trong quá trình kiểm duyệt nội dung của MyTV dẫn đến tuyên truyền văn hóa không lành mạnh…”, ông Khoa bày tỏ.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Vinh, Giám đốc Trung tâm IPTV, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, đơn vị phát triển truyền hình MyTV xác nhận việc, để lọt đoạn video có những ngôn ngữ thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc lên kênh truyền hình của hệ thống, đồng thời cho biết đó là do lỗi trong khâu kiểm duyệt nội dung.

Ông Vinh cũng khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin từ Báo điện tử Trí thức trẻ phản ánh, MyTV đã cho gỡ đoạn video có nội dung không phù hợp trên và qua đây, mong muốn được gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả.

Đoạn video dài gần 2 phút được cho là quay lại từ một chương trình phát sóng trên hệ thống truyền hình MyTV của VNPT đã nhận được rất nhiều comment của dân mạng bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ vì những ngôn từ thiếu văn hóa, bậy bạ của người trình bày  và hơn thế là sự thiếu trách nhiệm cẩu thả của những người biên tập kênh truyền hình.

Trong nội dung của đoạn video này, người thanh niên trẻ tuổi đã liên tục sử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa, thậm chí là nói tục, chửi bậy khi nói về nhiều vấn đề được cho là khá “nóng hổi” trong xã hội.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP