Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được bắt gặp khi cầm lái siêu xe Porsche 911 GT2 RS đến một cửa hàng nhập xe tư nhân tại Quận 5 (TP.HCM). Thời gian trước, ông Vũ định mua cả 2 chiếc nhưng nhà nhập khẩu chỉ còn duy nhất 1 xe. Chiếc Porsche 911 GT2 RS sau 4 năm nhập về chỉ lăn bánh vỏn vẹn 76 km và vẫn trong tình trạng hoàn hảo.
Phiên bản 911 GT2 RS sở hữu hệ thống khung gầm xe hoàn hảo kết hợp với hệ thống lái trục sau cùng bộ lốp hiệu suất cao (UHP). Tương tự với tất cả các mẫu xe thể thao GT, phiên bản 911 đỉnh cao mới được trang bị Hệ Thống Kiểm Soát Độ Ổn Định của Porsche (PSM) được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành năng động.
|
|
Các ốp chắn bánh xe, thông gió vè bánh trước, vỏ ngoài trên gương chiếu hậu của Sport Design, bộ nạp khí ở phần hông sau và các bộ phận đuôi xe được chế tạo từ chất liệu sợi carbon (CFR), cũng như nhiều thành phần cấu thành bên trong khoang nội thất. Nắp ca-pô cũng được làm bằng cacbon giúp giảm trọng lượng của chiếc xe nhẹ nhất có thể, trong khi tấm ốp trần tiêu chuẩn làm từ magie. Các bộ phận ở hai bên hông thân xe đều thiết kế có đường viền rộng.
Hàng ghế dành cho hành khách trên phiên bản 911 GT2 RS thiết kế chủ đạo với da Alcantara màu đỏ, da đen và các chi tiết trong khoang nội thất đều được làm bằng sợi carbon trang bị tiêu chuẩn. Tay lái GT2 RS thể thao với lẫy chuyển số cho phép sang số thể thao và nhanh chóng. Người lái và hành khách đều trải nghiệm được tính lái năng động của mẫu xe thể thao hiệu suất cao này với hệ thống ghế ngồi thể thao bằng carbon.
|
|
Cũng như trên mỗi chiếc 911, Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) là trung tâm kiểm soát âm thanh, định vị và thông tin. Mô-đun Connect Plus* và ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche (Porsche Track Precision)* cũng được trang bị tiêu chuẩn, cho phép ghi lại chi tiết, hiển thị và phân tích dữ liệu lái xe trên điện thoại thông minh.
Gói tùy chọn Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) mở rộng các chức năng Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) bao gồm màn hình hiển thị hiệu suất, có thể dung để hiển thị, lưu và phân tích thời gian trên đường đua. Gói này cũng bao gồm một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển với cả màn hình analog truyền thống và màn hình kỹ thuật số.
|
|
Hơn nữa, gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) trên 911 GT2 RS đi kèm với hệ thống hỗ trợ thông tin đường đua. Sử dụng ứng dụng Porsche Track Precision kết hợp với các dấu hiệu và cột mốc trên đường đua thực tế ở vạch xuất phát/ kết thúc, hệ thống thông tin đường đua này cho phép người lái ghi nhận lại thời gian thực hiện một vòng đua với độ chính xác cao.
Phiên bản 911 GT2 RS trang bị khối động cơ được xây dựng dựa trên động cơ xăng, dung tích 3.8L tăng áp kép và để tăng hiệu suất các tuabin tăng áp lớn đẩy một khối lượng không khí được gia tăng đáng kể vào các buồng đốt. Cho công suất 700 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây. Chiếc Coupe dẫn động cầu sau đạt tốc độ tối đa là 340 km/giờ nhờ các công nghệ hệ truyền động gần với xe đua.
|
|
Hệ thống tản nhiệt bổ sung hoàn toàn mới giúp làm mát tối ưu khi động cơ chịu tải tối đa và khi nhiệt độ quá cao, hệ thống này phun nước vào bộ làm mát khí nạp. Điều này làm tăng áp suất khí nạp và tỉ số nén lớn hơn và đảm bảo sản lượng điện tối ưu ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt.
Ngoài ra, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép GT (PDK) tùy chỉnh ở phiên bản GT2 RS mới cho phép điện được truyền tải với lực kéo liên tục. Hơn nữa, hệ thống ống xả cải tiến đặc biệt được làm bằng nguyên liệu titan siêu nhẹ, có trọng lượng khoảng 7kg, nhẹ hơn so với hệ thống được sử dụng ở phiên bản 911 Turbo và mang lại âm thanh đầy cảm xúc chưa từng có.
|
|
Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của mẫu xe này là 19,1 tỷ đồng. Con số này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá các tùy chọn.
Tác giả: Vũ Long
Nguồn tin: nguoiduatin.vn