Thế giới

Ông Thaksin chính thức tự do, trở về nhà ở Bangkok

Theo các nhân chứng của Hãng tin Reuters, vào sáng sớm ngày 18-2, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã rời bệnh viện nơi ông bị giam giữ để trở về nhà ở Bangkok.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra về đến nhà riêng ở Bangkok cùng con gái Paetongtarn Shinawatra, sau khi xuất viện vào sáng sớm ngày 18-2 - Ảnh: AFP

Trước đó một ngày, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã xác nhận ông Thaksin sẽ được thả vào ngày 18-2.

Hãng tin Reuters dẫn lời luật sư của ông Thaksin cho hay cựu thủ tướng đã hoàn tất thủ tục và chính thức được thả tự do.

"Ông ấy đã rời bệnh viện cảnh sát", luật sư Winyat Chartmontri của ông Thaksin nói với Reuters.

Trên mạng xã hội Instagram, con gái ông Thaksin xác nhận rằng cha mình đã về nhà.

Ông Thaksin là thủ tướng nổi tiếng nhất và phân cực nhất Thái Lan. Ảnh hưởng chính trị của ông kéo dài hơn hai thập kỷ, bất chấp 15 năm sống lưu vong để tránh án tù vì lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích.

Ngày 18-2 sẽ là ngày tự do đầu tiên của ông Thaksin trên quê hương kể từ khi trốn khỏi Thái Lan gần 16 năm trước sau cuộc đảo chính của quân đội.

Vị cựu thủ tướng 74 tuổi đã có màn hồi hương ấn tượng vào tháng 8-2023 trong sự cổ vũ của đám đông. Ông bị tuyên án 8 năm tù nhưng được Vua Maha Vajiralongkorn giảm án còn 1 năm.

Ngay sau khi tuyên án, ông được chuyển đến bệnh viện của cảnh sát vì vấn đề sức khỏe và đã ở lại đây trong suốt 6 tháng qua.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP