Trong Nước

Ông Lê Thụy Hải lại tiếp tục dìm hàng Công Phượng: Để làm gì thế?

Việt Nam Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn đều đang rất thắc mắc không hiểu sao cựu HLV Lê Thụy Hải lại ghét tiền đạo trẻ Công Phượng đến thế khi liên tục chê bai kiểu dìm hàng bất chấp việc cầu thủ này đá tốt hay dở.

Vẫn biết rằng đánh giá một cầu thủ nào đó thành công hay không, mỗi một người đều có quan điểm khác nhau. Nhưng liên tục chê mà chẳng chịu ghi nhận những nỗ lực của cầu thủ đó thì quả là lạ, nhất là với một HLV lão làng như ông Thụy Hải.
Mới đây, ở trận Việt Nam hào Đài Loan 1-1, Công Phượng là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất trận xét trên mọi phương diện, thế nhưng anh vẫn bị bác Hải ‘lơ’ chê không thương tiếc.


Trận đấu với ĐT Afghanistan đêm 28/3, ĐT Việt Nam tiếp tục có được tỷ số hòa 1-1.

Đánh giá về trận đấu này, cựu HLV Thụy Hải cho rằng đây là một kết quả rất đáng khích lệ của thầy trò Hữu Thắng.

‘Rõ ràng Afghanistan họ mạnh hơn mình, đá hay hơn mình, cách cầm bóng triển khai cũng chững chạc hơn mình.

Vì thế, dù mình đứng cao hơn họ trên bảng xếp hạng FIFA thì tỷ số hòa cũng là hài lòng lắm rồi’.

Ông nhấn mạnh: ‘Cự ly đội hình của mình trong trận đấu này là rất chặt chẽ, không cho đội bạn nhiều khoảng trống.

Họ có kỹ thuật và sức mạnh như thế mà có nhiều khoảng trống là chết. Bàn thua là một minh chứng, may mà cả trận chỉ có một tình huống đó thôi, như thế là thành công’.

Thế nhưng ông Hải vẫn dành một sự ‘ưu ái đặc biệt’ cho Công Phượng khi cho biết: ‘Hôm nay các vị trí trên sân tôi thấy đều chơi tốt. Hàng thủ đá rất tập trung, Huy Hùng, Xuân Trường không bị mất ưu thế ở tuyến giữa, Văn Quyết làm tường hơi yếu nhưng cũng còn giữ được bóng.

Chỉ có Công Phượng là tôi chưa bao giờ thấy anh ta hay cả’.

Thực sự mà nói tuyên bố này của bác Hải ‘lơ’ quả khiến không chỉ cháu Công Phượng buồn lòng mà rất nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra khó chịu và cho rằng ông có thù hằn cá nhân gì đó nên chỉ chê chứ chẳng bao giờ khen tiền đạo này.

Dù Công Phượng đã góp công đáng kể bằng quả đá phạt hiểm hóc giúp Văn Toàn ghi bàn thắng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đó là một tình huống cố định còn nhìn toàn trận, cách đá của Công Phượng vẫn rườm rà, thiếu tính đồng đội và nhiều lần làm lỡ nhịp tấn công.

Thậm chí ông còn thẳng thừng tuyên bố: ‘Nhìn chung, tôi không thích nhận xét về các cá nhân, nhất là người của công chúng như Công Phượng. Nhưng nếu các bạn hỏi tôi là tôi có đánh giá Công Phượng cao hay không, thì tôi bảo rằng không’.

Phải nói rằng cách duy nghĩ của ông Hải ‘lơ’ quả rất lạ lùng. Ông đòi hỏi ở Công Phượng nhiều quá chăng, điều đó liệu có đúng khi anh ta mới chỉ bước sang tuổi 22 và đây mới chỉ là lần đầu tiên thực sự được giao trọng trách dắt dắt hàng tấn công của ĐTQG?

Trận đấu với Afghanistan này, Công Phương không quá đáng khen nhưng rõ ràng đã chơi khá tốt và sự nỗ lực cũng như đóng góp của cầu thủ người xứ Nghệ xứng đáng được ghi nhận.

Không chỉ cầm bóng tốt, qua người và chơi khá sáng nước, Công Phượng còn thể hiện sự tự tin hơn hẳn thời gian qua và người ta đã thấy anh ban bật và xử lý trái bóng hợp lý hơn nhiều.

Chính Công Phượng mang về một quả phạt giúp Thanh Trung suýt nữa ghi bàn sau pha đột phá rất có ý đồ.

Cú đá phạt quá hiểm của anh đã giúp Văn Toàn có bàn thắng. Và cũng có cảm giác an tâm hơn khi bóng đến chân Công Phượng bởi kỹ năng xử lý trái bóng, qua người và giữ bóng tạo thời gian cho đồng đội di chuyển là rất tốt.

Thế nhưng trong quan điểm của ông Hải, điều đó vẫn là chưa đủ với một số 10 thực thụ. Công Phượng cần làm được nhiều hơn thế.

Nhưng muốn vậy, anh cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa kỹ năng của mình, nhất là khả năng hòa nhịp với các cầu thủ không thuộc HAGL để tạo sự ăn ý, liên kết.

Trong quá trình đưa mình đến độ hoàn thiện ấy, Công Phượng chắc chắn cần nhiều sự động viên, khích lệ hơn thay vì những đánh giá khắt khe, dìm hàng kiểu HLV Lê Thụy Hải.

Đừng cố dìm chết một tài năng mà hãy khuyến khích hoặc chỉ cho anh ta hướng đi đúng đắn, điều đó chắc chắn là nên làm hơn với một HLV đầy kinh nghiệm như ông Hải.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Baodatviet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP