AFF Cup 2016

Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

Dù để thua chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số 0-3 trong trận tranh HCĐ vào lúc 15h ngày 1/10, song tuyển nữ Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời giải sau những gì đã thể hiện trước đó.

So với trận đấu gặp tuyển nữ Nhật Bản, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin hơn trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà. Trung thành với đấu pháp phòng ngự phản công, tuyến phòng thủ của tuyển nữ Việt Nam đã đứng vững trước sức ép lớn từ Hàn Quốc. Đôi lúc, tuyển nữ Việt Nam cũng tổ chức được những đường lên bóng gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về chủ nhà Hàn Quốc. Phút 15, Yoo Younga thoát xuống sau pha chọc khe nguy hiểm nhưng cú dứt điểm đã bị thủ môn Kiều Trinh xuất sắc cản phá. Phút 29, thủ thành gốc Đồng Tháp lại bay người cản phá thành công cú đá phạt bên ngoài vòng cấm rất hiểm của tuyển nữ Hàn Quốc.

Việc giữ được trắng lưới suốt hiệp 1 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc có thể xem là thành công của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn khi một pha dứt điểm của tuyển nữ Hàn Quốc dội trúng xà ngang và tình huống Kwon Hahnul đệm bóng cận thành nhưng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh chỉ trong ít phút. Phút 55, Kwon Hahnul tung cú sút xa khá bất ngờ bên ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ môn Kiều Trinh. Chỉ sau đó hơn 1 phút, sai lầm bắt ói bóng của Kiều Trinh tiếp tục biếu không cho tuyển nữ Hàn Quốc bàn nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, HLV Mai Đức Chung tung cùng lúc cả Nguyễn Thị Nguyệt và Phạm Hải Yến vào sân thay thế cho cặp tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Muôn. Nhưng chưa kịp thể hiện sự khởi sắc trong lối chơi, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 3. Sai lầm bắt không dính bóng của Kiều Trinh tạo cơ hội cho Park Heeyoung dứt điểm cận thành.

Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
Tuyển nữ Hàn Quốc quá vượt trội so với các học trò của HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VOV.

Chủ nhà Hàn Quốc tiếp tục gia tăng sức ép còn tuyển nữ Việt Nam cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 84, sau tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng đến chân Nguyễn Thị Liễu trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, từ tình huống lên bóng rất nhanh, Tuyết Dung chuyền bóng chạm chân hậu vệ tuyển nữ Hàn Quốc suýt biến thành bàn phản lưới nhà nếu thủ môn Jun Minkyung không kịp phản xạ.

Không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự dù đã nỗ lực đến tận những phút bù giờ, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận thua chung cuộc 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc trong trận tranh huy chương đồng Asian Games 17. Nhưng sau những gì đã thể hiện và thành tích lần đầu tiên lọt vào bán kết ở giải đấu tầm cỡ châu lục, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn rất xứng đáng được những lời khen ngợi.

Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • Tuyển nữ Việt Nam thi đấu rất ấn tượng tại ASIAD lần này. Tuy nhiên, giấc mơ giành huy chương vàng của các cô gái vàng của chúng đa đã bị chặn lại bởi nhà vô địch thế giới Nhật Bản tại bán kết.

    Nữ Việt Nam 0-3 Nhật Bản: Không vượt được núi cao

    Đẳng cấp vượt trội giúp tuyển nữ Nhật Bản dễ đàng đánh bại nữ Việt Nam với ba bàn không gỡ ở trận bán kết Asian Games diễn ra vào lúc 15h hôm nay.

  • Tuy nhiên, đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn còn mục tiêu để phấn đấu, đó là tấm huy chương đồng. Đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, bởi trước mặt tuyển nữ Việt Nam là chủ nhà Hàn Quốc, một trong ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

    Nữ Việt Nam – Hàn Quốc: Mục tiêu là tấm HCĐ

    Chạm trán một đối thủ vừa mạnh hơn, vừa quyết tâm như nữ Hàn Quốc vào lúc 15h hôm nay là thử thách lớn, nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn tự tin và đặt mục tiêu giành tấm HCĐ.

  • Đội hình thi đấu:

    Nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

    Dự bị: Lê Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Mai, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Hải Yến.

    Nữ Hàn Quốc: Jun Minkyung, Kim Hyeri, Shim Seoyeon, Kim Doyeon, Lim Seonjoo, Jeon Gaeul, Cho Sohyun, Jung Seolbin, Park Heeyoung, Yoo Younga, Kwon Hahnul.

    Dự bị: Kim Jungmi, Song Suran, Shin Damyeong, Lee Sodam, Choe Yuri, Lee Youngju, Ji Soyun.

  • Theo đánh giá của cựu tuyển thủ bóng đá nữ Bùi Tuyết Mai, tuyển nữ Hàn Quốc đã có sự tiến bộ rõ rệt. Cách đây mấy năm, bóng đã nữ Hàn Quốc chỉ ngang ngửa với Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các cô gái xứ sở Kim Chi vượt trội hơn chúng ta. Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở trận này. Song trong bóng đá luôn có chữ ngờ. Nếu cố gắng, đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn có thể làm nên chuyện.

  • Tuyển nữ Việt Nam thi đấu rất ấn tượng tại giải lần này, nhưng chúng ta vẫn kém xa những đối thủ khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: Getty Images.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

  • CĐV Việt Nam đã có mặt cổ vũ hết mình cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận tranh HCĐ với đội chủ nhà Hàn Quốc. Ảnh: Hồng Vân.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

  • Cầu thủ Vũ Thị Nhung đăng ảnh trong phòng thay đồ của tuyển nữ với nội dung: “Giải tỏa tâm lý trước khi thi đấu nào…”

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • HLV Mai Đức Chung phát biểu trước trận đấu: “Chúng tôi đã xem trận Triều Tiên và Hàn Quốc ở bán kết. Đội chủ nhà là đội bóng có sức mạnh, nền tảng thể lực tốt và họ mang tầm vóc châu lục và thế giới. Chúng ta vẫn bị xếp ở chiếu dưới và chúng tôi xác định dù thế nào vẫn thi đấu hết sức mình để cống hiến cho NHM một trận đấu hay”.

  • Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT Bùi Hiền Lương nhận định về trận đấu này: “Hàn Quốc không xa lạ với Việt Nam. Đội tuyển nữ của chúng ta thường sang quốc gia này tập luyện và hay thua với tỷ số đậm. Sau thất bại trước Triều Tiên ở bán kết, nữ Hàn Quốc càng quyết tâm lấy lại thể diện bằng một chiến thắng. Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam cần phải bình tĩnh hơn khi xử lý tình huống, đặc biệt phải chắt chiu cơ hội phản công và mạnh dạn dứt điểm để tạo áp lực cho đối phương”.
  • Tuyển nữ Hàn Quốc (áo đỏ) ghi bàn thắng vào lưới Triều Tiên trước nhưng sau đó lại để thua chung cuộc 1-2. Ảnh: Getty Images.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • HLV Yoon Duk-Yeo của đội tuyển nữ Hàn Quốc phát biểu: “Tôi đã xem băng hình trận bán kết Việt Nam – Nhật Bản, và nhận thấy đội nữ Việt Nam khá nguy hiểm trong các tình huống phòng ngự phản công. Đặc biệt, hàng thủ của họ đã khiến đương kim vô địch Nhật Bản phải vất vả mới giành được chiến thắng. Thế nên, tôi đã nhắc các học trò phải tập trung tối đa cho trận đấu này, đặc biệt luôn phải dè chừng những pha phản đòn của đội Việt Nam”.

  • Trợ lý Văn Thị Thanh cùng các nữ cầu thủ tỏ rất thoải mái trước giờ ra sân. Việc lọt vào bán kết Asian Games 17 đã có thể xem là thành công ngoài dự kiến của đội tuyển nữ Việt Nam nên không hề có chút sức ép nào dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Hàn Quốc.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

  • Hiệp 1 trận tranh hạng 3 bóng đá nữ Asian Games 17 giữa chủ nhà Hàn Quốc và Việt Nam bắt đầu. Đội khách giành quyền giao bóng trước.
  • 4′: Đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Anh nhận thẻ vàng sau pha cài chân tiền đạo của Hàn Quốc.
  • 6′: Cú sút của Jung Seolbin đưa bóng đập vào chân một hậu vệ của tuyển nữ Việt Nam. Đội chủ nhà đang gia tăng sức ép rất lớn về phía khung thành của Kiều Trinh.
  • Hai lần đối đầu với Hàn Quốc tại ASIAD trước đây, tuyển nữ Việt Nam đều thua với tỷ số cách biệt. Năm 2006, đội bóng của chúng ta để thua với tỷ số 1-3. Tại ASIAD 2010, Việt Nam thúc thủ với tỷ số 1-6.

  • 9′: Trước 5 cầu thủ chủ nhà, Vũ Thị Nhung vẫn quyết định đột phá vòng cấm nhưng không thành công.
  • 11′: Sau pha đi bóng từ giữa sân, Jeon Gaeul tung ra cú sút xa nhưng bóng đã đi chệch khung thành của thủ môn Kiều Trinh.
  • 15′: Suýt chút nữa tỷ số được mở cho Hàn Quốc. Rất may thủ thành Kiều Trinh đã kịp đổ người ôm gọn pha dứt điểm của Yoo Younga.
  • Cú sút xa táo bạo của Gaeul nhưng không thành công.

  • 20′: Cú bắt volley rất tốt của Park Heeyoung đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Kiều Trinh trong gang tấc.
  • Pha cứu thua xuất sắc của Kiều Trinh ở phút 15.

  • 23′: Pha xử lý và dứt điểm của Nguyễn Thị Tuyết Dung nhưng bóng đã đập vào chân của một hậu vệ chủ nhà. Ngay sau đó, Tuyết Dung buộc thủ thành Jun Minkyung phải vất vả đẩy bóng sau đường chuyền vào trong.
  • 28′: Cú sút phạt cực tốt của Park Heeyoung đưa bóng hướng vào góc hiểm nhưng thủ thành Kiều Trinh một lần nữa tung người cứu thua cho Việt Nam.
  • Tình huống hãm thành nguy hiểm của Tuyết Dung.

  • Pha tung người đẩy bóng xuất sắc của Kiều Trinh.

  • Thủ môn Kiều Trinh đang thi đấu rất tốt. Ở trận gặp Nhật Bản, cô có tới 14 pha cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

  • 34′: Pha dứt điểm rất nhanh và quyết đoán của Park Heeyoung đưa bóng đúng vào xà ngang khung thành của Kiều Trinh. Suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn mở tỷ số.
  • 37′: Jeon Gaeul đã ngã trong vòng cấm sau pha tì đè của Nguyễn Thị Ngọc Anh. Tuy nhiên, trọng tài không cho chủ nhà Hàn Quốc hưởng quả penalty.
  • Cú sút trúng xà ngang của Park Heeyoung.

  • Các học trò của HLV Mai Đức Chung khiến Hàn Quốc gặp khá nhiều khó khăn. Ảnh: Bongdaplus.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • 41′: Pha băng vào dứt điểm của Kwon Hahnul trước khung thành bỏ trống nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Kiều Trinh.
  • 45′: Tuyển nữ Hàn Quốc vẫn làm thủ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới của Kiều Trinh.
  • Hiệp 1 trận tranh hạng 3 môn bóng đá nữ Asian Games 17 giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.
  • Thông số hiệp 1.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • Tuyển nữ Hàn Quốc tạo ra thế trận áp đảo trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: VOV.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • Hiệp 2 trận đấu giữa tuyển nữ Hàn Quốc và Việt Nam bắt đầu!
  • 48′: Các cầu thủ chủ nhà Hàn Quốc đang cố gắng kéo giãn đội hình của Việt Nam bằng những pha ban bật liên tục ở khu vực giữa sân.
  • 51′: Sau cú căng ngang của đồng đội, tiền đạo mang áo số 9 Jung Seolbin của Hàn Quốc băng vào dứt điểm nhưng chân cô không thể chạm chân vào bóng.
  • Tình huống hãm thành nguy hiểm của Seolbin.

  • 56′: Cú sút rất căng bằng chân trái ở khoảng cách khá xa của Kwon Hahnul đưa bóng đi vào góc hiểm khiến Kiều Trinh phải bó tay. Tỷ số là 1-0 cho Hàn Quốc.
  • 57′: Chỉ hơn 1 phút sau pha lập công của Kwon Hahnul, mành lưới của Việt Nam tiếp tục rung lên. Jung Seolbin đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ môn Kiều Trinh để giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn 2-0.
  • Bàn mở tỷ số rất đẹp của Hahnul.

  • 64′: Tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người. Nguyên Thị Nguyệt vào sân thay cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
  • Kiều Trinh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của Việt Nam.

  • 67′: Sau cú sút xa rất căng của một cầu thủ chủ nhà, thủ môn Kiều Trinh đổ người bắt bóng nhưng không dính. Ngay lập tức Park Heeyoung băng vào dứt điểm bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho Hàn Quốc.

  • 71′: Cú ra chân rất nhanh của Yoo Younga nhưng thủ môn Kiều Trinh đã kịp đổ người ôm gọn bóng.
  • Tình huống Heeyoung nâng tỷ số lên 3-0 cho Hàn Quốc.

  • 75′: Cú sút ở vị trí rất thoải mái trong vòng cấm của Yoo Younga nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Việt Nam.
  • Các cầu thủ Hàn Quốc vẫn chưa có đấu hiệu dừng lại cho dù dẫn trước 3-0. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nữ VN 0-3 Hàn Quốc: Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải
  • 80′: Hàn Quốc có sự thay đổi người. Choe Yuri vào thay cho Park Heeyoung.
  • 82′: Việt Nam có sự thay đổi người. Trần Thị Hồng Nhung vào sân thay cho Nguyễn Hải Hòa.
  • 84′: Cú sút chân trái của Nguyễn Thị Liễu sau tình huống đá phạt góc đưa bóng đi chệch khung thành của Hàn Quốc.
  • 86′: Hàn Quốc tiếp tục có sự thay đổi người. Kim Hyeri rời sân để nhường chỗ cho Song Suran.

  • Cú sút không thành của Nguyễn Thị Liễu.

  • 89′: Sau tình huống đi bóng vào từ cánh trái, Jeon Gaeul tung ra cú sút khá căng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của Kiều Trinh.
  • 90’+1: Sau cú căng ngang của Tuyết Dung, một hậu vệ Hàn Quốc tung người cản phá về lưới nhà. Rất may cho Hàn Quốc là thủ môn Jun Minkyung tung người cứu thu xuất sắc.
  • Tuyển nữ Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ.

  • Đúng lúc này trọng tài người Nhật Bản Imaizumi Nami thổi còi kết thúc trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ Asian Games 17 giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Chung cuộc, đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Tiểu Minh – Minh Đức – Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP