Thể thao

Nữ tỉ phú vừa ứng cử đã cầm chắc trúng Chủ tịch bóng đá Thái Lan

Với hơn 60/72 tổ chức thành viên ủng hộ ở thời điểm 2 tháng trước đại hội, bà Nualphan Lamsan (thường gọi Madam Pang) dần tiến tới trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Đại hội FAT nhiệm kỳ 2024-2028 sẽ được tổ chức ngày 8-2-2024. Trước đó, FAT tiến hành tiếp nhận hồ sư ứng cử chức danh chủ tịch từ tháng 11 đến hết ngày 9-12-2023.

Thời hạn đã gần hết, song theo Siam Sport, hiện mới có Madam Pang xác nhận tranh cử. Một ứng viên nặng ký là cựu danh thủ Piyaphong Pue-on sau khi biết bà Pang ứng cử đã chủ động rút lui.

Madam Pang sẽ từ chức Chủ tịch CLB Thia Port để tránh dị nghị khi tranh cử Chủ tịch FAT


Mới đây, bà Pang đã mời ông Piyaphong Pue-on tham gia bộ máy FAT khoá tới, hỗ trợ lên kế hoạch cho các đội tuyển quốc gia và cựu danh thủ này vui vẻ nhận lời.

"72 tổ chức thành viên sẽ tham gia bầu cử tại đại hội. Hiện qua tham khảo, hơn 60 tổ chức đã bày tỏ ủng hộ bà Pang làm Chủ tịch FAT khoá mới, dù hơn 2 tháng nữa mới đại hội", Siamsport thông tin, bốn ngày trước hạn tiếp nhận hồ sơ ứng viên.

Cũng thông qua truyền thông, bà Pang chính thức thông báo tranh cử, với thông điệp "Chung tay để đội tuyển Thái Lan ngày một tốt hơn".

"Trong lịch sử FAT chưa từng có nữ chủ tịch. Với một trái tim yêu bóng đá, tôi tin rằng sẽ cùng các cộng sự, nỗ lực hết sức để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bóng đá Thái Lan", ứng viên Madam Pang nói.

Đáng chú ý, để tránh dị nghị, bà Pang sẽ từ chức Chủ tịch CLB Thai Port (đang chơi giải VĐGQ Thái Lan) vào ngày 25-12 tới.

Theo Siam Sport, dù điều lệ FAT không cấm hoàn toàn và bản thân có nhiều tình cảm với đội bóng, song bà Pang quyết định từ chức để toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ Chủ tịch FAT.

Madam Pang, 57 tuổi, là một tỉ phú tại Thái Lan. Bà được biết đến là người yêu bóng đá, nhiều năm tài trợ cho các đội tuyển quốc gia, giúp đội tuyển nữ Thái Lan dự World Cup 2 lần liên tiếp (2014, 2018), đội tuyển nam vô địch AFF Cup 2 kỳ liên tiếp (2020, 2022), và là Chủ tịch CLB Thai Port tại giải VĐQG Thái Lan.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP