TP Hà Tĩnh

Nữ thiếu úy CSGT tham ô lãnh án 14 năm tù

Sáng 25.8, TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Minh Trang (30 tuổi, trú 120/39 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang, nguyên thiếu úy phòng Cảnh sát giao thông – PC 67 – Công an tỉnh Khánh Hòa) 3 năm tù về tội “tham ô”, 11 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tổng hình phạt là 14 năm tù.

Tuyên phạt nữ thiếu úy cảnh sát giao thông 14 năm tù
Bị cáo Lê Thị Minh Trang trước vành móng ngựa trong phiên xử ngày 22.8

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải nộp lại và bồi thường cho Nhà nước số tiền 2.069.000.000 đồng.

Theo cáo trạng, Trang công tác tại Đội đăng ký, quản lý phương tiện thuộc PC 67 Công an tỉnh Khánh Hòa; được giao nhiệm vụ thu tiền phí, lệ phí đăng ký biển số ô tô.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Trang đã có hành vi gian dối trong việc thu tiền phí, lệ phí để chiếm đoạt tiền và gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 1.1.2008 đến ngày 31.5.2011, Trang đã thu tiền phí lệ phí đăng ký xe mô tô sai với quy định của Nhà nước tổng cộng 9.508 xe, chiếm đoạt để tư túi hơn 41 triệu đồng và gây thất thu cho ngân sách Nhà nước tổng số tiền trên 2 tỉ đồng.

Tranh luận tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo yêu cầu tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung và cho rằng nếu quy kết một mình Trang với hai tội danh như trên là chưa trọn vẹn và đầy đủ, vì một số cá nhân khác cũng có hành vi tương tự mà chỉ bị xử lý hành chính, còn Trang lại bị xử lý hình sự, trong khi Trang chỉ là một mắt xích để chiếm đoạt số tiền đó.

Tại phiên tòa bị cáo Trang nói “Một mình bị cáo không thể nào làm được mà cả một tập thể, việc làm này đã có từ trước và ai cũng có hành vi ghi phiếu sai, tại sao các người khác chỉ bị xử lý hành chính còn bị cáo thì bị truy tố”.

Tin, ảnh: Liên Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP