Tin trong nước

Nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung lên tiếng

Thông tin nữ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines bị khách hàng hành hung tại sân bay Nội Bài đang gây xôn xao dư luận.

Sự việc trên xảy ra vào thời điểm 14h ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines bị 2 hành khách của mình hành hung.

Theo Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài, khoảng 14h ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 – nhà ga T1 xảy ra xô xát giữa bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng Đội dịch vụ hàng không chuyến bay đi, với 2 hành khách.

nhân viên hàng không bị đánh, Vietnam Airlines, hành hung
Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Đội an ninh xác định hai người này là Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội), đều là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội – TP.HCM.

Biên bản sự việc cho biết hành khách Đào Vịnh Thuấn đã túm vai áo bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm bà choáng váng.

Sau đó, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Sau khi bị đánh, bà Quỳnh Anh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

Sáng nay, trao đổi với PV, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh cho biết, trước thời điểm xảy ra sự việc, giữa bà và 2 hành khách nói trên không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã hay xô xát.

“Đây là thời điểm tôi hết ca làm việc, đã thay đồng phục và chuẩn bị ra về. Khi xuống tới cửa an ninh thì tôi thấy ùn tắc và có trường hợp hai hành khách đang to tiếng ở quầy an ninh, liên tục có những lời lăng mạ, chửi bới nhân viên ở quầy 38. Tôi không nói gì và cầm điện thoai quay lại hình ảnh đó thì bị hai hành khách này phát hiện và tấn công dẫn đến phải nhập viện”.

Cũng theo trình bày của bà Quỳnh Anh, khi phát hiện bà đang dùng điện thoại quay lại cảnh 2 hành khách chửi bới nhân viên an ninh, hành khách mặc áo trắng giật chiếc điện thoại nhưng bất thành nên đã giằng áo bà Quỳnh Anh.

Lúc này, nhân viên an ninh sân bay chạy đến ngăn cản thì bị hành khách áo đen tấn công, bà Quỳnh Anh tiếp tục bị hành khách áo trắng dùng tay bóp cổ.

Ở một diễn biến khác, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, hành khách Thuấn và hành khách Trần Dương Tùng bước vào cửa số 5 sau khi đã làm xong thủ tục lên máy bay thì bị nhân viên ngăn lại với lý do đã bị chậm giờ lên máy bay.

“Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an chứ không có gì cả. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thăm hỏi nhưng cô ấy đã về nhà rồi”.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP