Pháp luật

Nữ chủ hụi lừa 30 người chơi hơn 27 tỷ đồng

Không có tiền để bù vào hụi đã thất thoát, Đặng Thị Minh Kiều không thông báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu tiền hụi, chiếm đoạt hơn 27 tỷ đồng.

Ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Minh Kiều (37 tuổi, ở Hiệp Đức) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, cảnh sát xác định Kiều bắt đầu làm chủ hụi vào năm 2012 để nhiều người tại khu vực chợ Hiệp Đức tham gia. Năm 2016, Kiều bị một số người không trả tiền nên thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng.

Đặng Thị Minh Kiều lừa hơn 27 tỷ đồng. Ảnh: Công an cung cấp.


Không có tiền để bù vào nhưng Kiều không thông báo cho người chơi biết mà tiếp tục thu tiền hụi, mở thêm các dây hụi khống, tự tạo lập người chơi khống để lấy tiền trả cho những người tham gia chơi.

Để những người tham gia chơi tin tưởng, khi đến từng kỳ đấu hụi để rút, Kiều không tổ chức đấu công khai mà dựa trên số tiền người tham gia chơi bỏ ra để đấu. Nghi phạm bỏ ra số tiền đầu hụi cao hơn để chiếm đoạt số tiền người tham gia chơi đóng vào và dùng số tiền đó để trả cho những người đóng.

Ngoài ra, khi người chơi hụi được quyền rút tiền, Kiều giới thiệu và chuyển số tiền được rút sang các chân khống tự tạo ra với hứa hẹn sẽ sớm thu được lợi nhuận cao hơn nhằm giữ chân, không cho người chơi rút tiền.

Ngày 3/11/2022, một số người chơi đến rút tiền gốc và lãi, Kiều không có khả năng chi trả nên tuyên bố vỡ hụi. Cảnh sát xác định Kiều lừa tổng cộng 30 người với số tiền hơn 27 tỷ đồng.

Tác giả: Hòa An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP