Giáo dục

Nộp hồ sơ cho con học lớp 6, nhiều phụ huynh phải đóng 2 triệu đồng 'nhờ' mua sách, đồng phục...

Dù chưa vào năm học mới nhưng nhiều phụ huynh có con em tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng lại được yêu cầu đóng 2 triệu đồng không rõ lý do.

Nhiều phụ huynh có con vào lớp 6 Trường THCS Núi Đối, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng phản ảnh về việc phải đóng 2 triệu đồng không rõ lý do - Ảnh: T.THẮNG

Phản ảnh tới Tuổi Trẻ Online, một số phụ huynh tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng cho biết khi đi làm thủ tục tuyển sinh cho con vào lớp 6 của Trường THCS thị trấn Núi Đối thì được yêu cầu đóng ít nhất 2 triệu đồng.

Theo anh N.M.T. (trú tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy), cuối tháng 7-2022, anh tới Trường Núi Đối để nộp hồ sơ và làm các thủ tục đăng ký nhập học cho con.

Sau khi hoàn thiện các hồ sơ theo hướng dẫn, anh được giáo viên của trường đề nghị đóng 2 triệu đồng. Khi anh hỏi số tiền này gồm những khoản gì thì không nhận được lời giải thích rõ ràng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, không riêng anh T. mà hầu hết phụ huynh có con em vào lớp 6 tại trường này đều phải nộp 2 triệu đồng mà không có phiếu thu, mục đích thu.

Lý giải về khoản thu này, bà Vũ Thị Thu Hường - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối - nói đây không phải tiền thu trái tuyến hay vận động xã hội hóa mà là phụ huynh gửi tiền "nhờ" nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm...

Về số phụ huynh đã đóng tiền, bà Hường cho biết nhà trường chưa có thống kê cụ thể.

Trao đổi thêm về khoản thu trên của Trường Núi Đối, ông Nguyễn Văn Phán - trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Kiến Thụy - cho biết phòng cũng mới nắm được thông tin này và đang trong quá trình xác minh cụ thể.

Theo ông Phán, hiện nay đơn vị vẫn đang đợi các văn bản hướng dẫn triển khai của thành phố nên chưa phê duyệt bất kỳ khoản thu nào cho năm học mới.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP