Cộng đồng mạng

'Nổi sóng' thông tin cô gái tự tử sau khi mất hàng trăm triệu đồng vì sập 'bẫy' mạng

Bài đăng về vụ việc cô gái trẻ tìm đến cái chết sau khi bị dẫn dụ làm “nhiệm vụ TikTok” và bị lừa mất hàng trăm triệu đồng đang được nhiều người quan tâm.

Theo đó, mấy ngày trước, tài khoản Facebook có tên T.A.N. đăng dòng trạng thái về một cô gái chưa đến 35 tuổi ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã thắt cổ tự tử do nhẹ dạ cả tin tham gia "nhiệm vụ TikTok".

Thông tin đăng tải cho biết, cô gái trẻ này được mời tham gia vào một hoạt động trên TikTok, chỉ việc ấn like, ngồi xem, giả vờ ấn đặt hàng là có tiền.

Bài đăng về sự việc đang được cộng đồng mạng quan tâm

Tin tưởng công việc có thể mang lại cho mình lợi nhuận, cô gái đã nạp 600 triệu đồng vào tài khoản để làm nhiệm vụ. Sau đó, cô gái này được yêu cầu nạp số tiền lên gần 1 tỷ đồng để hoàn thành nhiệm vụ mới được nhận lại tiền.

Lúc này cô mới phát hiện mình bị lừa nên đã hoảng loạn và treo cổ tự tử. Chủ tài khoản đăng tải bài viết cho biết, thông tin về vụ việc của cô gái được chính nạn nhân kể lại cũng như chụp màn hình các đoạn chat, các nhóm người này tham gia, đã bị lừa như thế nào rồi chia sẻ với người nhà.

Chủ tài khoản Facebook này cam đoan thông tin mình đăng tải là đúng sự thật, không câu like, mục đích là cảnh báo người dân tỉnh táo, không sa vào các "bẫy" kiếm tiền trên mạng.

Bài đăng của T.A.N nhanh chóng thu hút 2.600 lượt cảm xúc, 7.400 bình luận và 10.000 lượt chia sẻ. Dù không để lại thông tin cụ thể nhưng nhiều người cho rằng vụ việc xảy ra tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Chính quyền xã Nghi Xá cho biết, trên địa bàn có xảy ra một vụ treo cổ tự tử, nạn nhân là chị T.A. Thông tin ban đầu cho thấy, nạn nhân có nợ một khoản tiền nhưng đây là tiền vay để chồng chị T.A. đi làm việc ở nước ngoài.

Tác giả: P. An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP