Làm đẹp

Nhưng sai lầm cơ bản khi gội đầu

Bạn cho rằng gội đầu là một trong những việc làm quá đơn giản? Nhưng bạn đã biết gội đầu thế nào cho đúng cách? Dưới đây là 6 sai lầm chúng ta thường mắc phải trong việc vệ sinh cho mái tóc của mình.

1. Không làm ướt tóc trước khi gội đầu

Một số người thường có thói quen đổ trực tiếp dầu gội lên tóc mà chưa làm ướt tóc. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc tóc thường bị rối trong khi gội. Mái tóc của bạn thường bị bám nhiều bụi bẩn sau cả ngày trời, vì thế làm ướt tóc trước khi sử dụng dầu gội sẽ giúp tóc bạn loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài, khi đó dầu gội có thể dễ dàng thấm sâu vào từng sợi tóc, phát huy tác dụng và thực hiện tốt chức năng làm sạch mái tóc cũng như cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn.

2. Không tạo bọt khi sử dụng dầu gội

Tất cả các loại dầu gội đầu đều chứa chất tạo bọt. Tuy nhiên, nhiều người không để ý đến chức năng của nó mà thường nghĩ rằng đây chỉ là những chất hóa học không cần thiết. Thực tế, bọt chính là thành phần chính trong dầu gội giúp hút các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu của bạn để mang lại cho bạn một mái tóc sạch. Chính vì vậy, khi gội đầu, bạn nên hòa một chút nước vào dầu gội, sau đó thoa lên tóc và matxa nhẹ nhàng để tạo nhiều bọt. Đây chính là cách gội đầu sạch nhất, giúp mái tóc của bạn luôn mềm mại và bóng khỏe.

3. Chà xát tóc khi gội đầu

Nếu bạn nghĩ rằng việc chà xát các sợi tóc với nhau trong khi gội đầu sẽ có tác dụng làm sạch tóc thì bạn đã lầm to. Việc chà xát các sợi tóc với nhau có thể làm phá vỡ các phân tử của tóc, các sợi tóc bị cọ xát sẽ tổn thương và mất đi lớp tế bào bảo vệ bên ngoài. Vì thế, khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng các ngón tay gãi và nhẹ nhàng matxa da đầu để giúp các dưỡng chất trong dầu gội thấm sâu vào từng sợi tóc.

4. Gội lại lần hai

Không nên lặp lại quá trình gội đầu bằng việc sử dụng dầu gội lần thứ hai khi làm sạch tóc và da đầu bởi điều này sẽ khiến mái tóc của bạn mất đi độ ẩm cần thiết. Hơn nữa, chúng ta thường gội đầu từ 2 – 3 lần trong tuần nên việc gội đi gội lại là việc không cần thiết. Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội một lần để làm sạch mái tóc của mình và một lần dùng dầu xả để dưỡng ẩm và làm mềm cho mái tóc.

5. Không xả tóc kỹ

Nhiều người không chú ý đến điều này dẫn đến việc thậm chí khi gội đầu xong vẫn còn bọt phía sau gáy. Vì thế, bạn nên chú ý đến phần xả tóc bằng nước sạch sau khi đã xoa bóp tóc với dầu gội bởi nếu tóc không được xả sạch bọt sau khi gội sẽ dẫn đến tình trạng da đầu bị ngứa và gây nấm đầu.

6. Bôi dầu xả trực tiếp lên da đầu

Cách sử dụng dầu xả đúng nhất là bạn không nên bôi trực tiếp lên da đầu mà chỉ bôi dầu xả lên phần thân và đuôi tóc, matxa nhẹ nhàng và sau đó xả sạch với nước. Việc bôi trực tiếp dầu xả lên da đầu sẽ khiến da đầu sịnh ra chất nhờn làm bẩn tóc và là nguyên nhân gây ra gầu cho mái tóc của bạn.


Thu Trang

Xzone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP