Giáo dục

Nhan sắc rạng ngời của 4 nữ thủ khoa ngành công an

Nguyễn Hồng Phượng, Hà Diệu Linh, Lê Thị Thuỷ Tiên, Hà Kiều Trang là 4 "bóng hồng" tốt nghiệp thủ khoa ngành công an năm 2020.

Nguyễn Hồng Phượng (sinh năm 1998, Vĩnh Phúc) là thí sinh có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất khối A1 của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2016. Sau 4 năm, cô lại được vinh danh là thủ khoa tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy 3.76/4. Là một trong 8 sinh viên khóa D42 của Học viện Cảnh sát nhân dân tốt nghiệp loại xuất sắc, Phượng được phong hàm trung úy trước 2 năm.

Bước vào ngôi trường “kỷ luật thép”, kỷ niệm khó quên với Phượng là những ngày huấn luyện đầu khóa với các bài tập thể chất, bắn súng, võ thuật. Các học viên phải đứng dưới cái nắng gay gắt từ 12h trưa đến 17h. “Kỷ luật thép, những bài tập đổ mồ hôi, đổ máu chính là cơ hội để mình phá bỏ giới hạn của bản thân. Từ một cô gái yếu đuối, mình trở nên can trường, có thể lực tốt, tinh thần vững vàng, ý chí kiên cường hơn”, Phượng chia sẻ.

Quá trình học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Phượng giành được nhiều thành tích nổi bật như giải điển hình tiên tiến phong trào thi đua. “Kinh nghiệm của mình là không chỉ học trong giáo trình, tìm kiếm tài liệu trên thư viện mà cần phải đọc thêm nhiều tài liệu khoa học hình sự nước ngoài. Bên cạnh đó, mình cũng tìm hiểu các vụ việc thực tế để có kinh nghiệm hơn cho bản thân sau khi ra trường công tác", nữ trung úy chia sẻ.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, nữ sinh Hà Diệu Linh (sinh năm 1998) quê gốc Bắc Kạn đạt 33,25 điểm và trở thành là thủ khoa khối C00 của Học viện An ninh nhân dân. Dù có phần nhút nhát nhưng Linh vẫn quyết tâm đăng ký theo học chuyên ngành Trinh sát bảo vệ an ninh xã hội. Sau 4 năm học tại trường, Linh đạt kết quả học tập 3,4/4, là học viên giỏi toàn khoá và cũng trở thành thủ khoa tốt nghiệp đầu ra của ngành học.

Nữ sinh dân tộc Tày cho biết, em chỉ có phương pháp học duy nhất là ghi nhớ bản chất sự việc thay vì ghi nhớ từng câu từng chữ trong các bài giảng. Mỗi phần kiến thức mới, nếu có chỗ nào thầy giảng không hiểu, em sẽ hỏi hoặc trao đổi lại để tìm được ra "chân tướng" của vấn đề.

Lê Thị Thủy Tiên (sinh năm 1998, Hà Tĩnh) là thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhân dân với điểm tổng kết trung bình đạt 3,67/4. Ngay từ những ngày đầu vào trường, cô đã chứng tỏ được khả năng, là sinh viên nổi bật nhiều năm liền. 4 năm tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Thủy Tiên liên tục là học viên xuất sắc, nhiều năm liền đại diện cho trường tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế.

Về bí quyết học tập, cô cho biết kiến thức nền tảng ở những năm đầu rất quan trọng, khi nắm vững được khối lượng bài vở này thì những năm tiếp theo, việc học sẽ đi vào khuôn khổ và dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đánh giá một học viên đạt thành tích tốt, ngoài kiến thức sách vở những bài thực hành, chương trình ngoại khóa cũng rất quan trọng.

Từng nằm trong top thí sinh có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất chuyên ngành tiếng Trung Quốc của Học viện Cảnh sát nhân dân, sau 4 năm, Hà Kiều Trang (sinh năm 1997, Phú Thọ) lại được vinh danh là thủ khoa đầu ra với điểm tích luỹ 3,54/4.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Trang cho hay cô thường tận dụng thời gian một cách triệt để, trên lớp chú ý nghe giảng, về nhà ôn lại bài kết hợp nghiên cứu sâu bằng cách đọc tài liệu liên quan. "Thật ra việc học không quá vất vả nếu như biết cách tận hưởng quá trình tự học, tự đọc sách. Trong suốt quãng đời sinh viên, mình có nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa với bạn bè, thầy cô", Trang nói. Sở thích của Trang là nghe nhạc và đọc sách, nhất là sách lịch sử, tài liệu về ngôn ngữ.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP