Giáo dục

Nhà trường bị tố cáo 'giam lỏng' học sinh chưa đóng tiền ăn

Theo đơn khiếu nại của phụ huynh Thanh Hóa, hơn 20 học sinh thiếu tiền ăn bán trú bị giữ lại trường, chờ bố mẹ mang tiền đến đóng.

Nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Tiểu học Quảng Hưng (phường Quảng Hưng) vừa cùng ký vào lá đơn gửi các cơ quan chức năng phản ánh việc nhà trường giữ học sinh sau giờ học với lý do "chưa đóng đủ tiền ăn bán trú".

Theo nội dung đơn, chiều 22/5, hết giờ học, hiệu trưởng đã yêu cầu thủ quỹ triệu tập 20 học sinh ở các lớp chưa đóng hết tiền ăn bán trú tập trung vào văn phòng nhà trường, chờ bố mẹ đem tiền đến đóng mới cho về.

Trường Tiểu học Quảng Hưng, nơi xảy ra vụ việc.

Một phụ huynh cho hay khoảng 16h30 ngày 22/5, chị đến cổng trường đón con nhưng đợi mãi không thấy con ra ngoài, tưởng cháu về trước nên vội đi tìm. Đến khoảng 18h30, chị nghe tin cháu vẫn đang bị hiệu trưởng nhốt ở trường vì chưa đóng đủ tiền ăn.

"Về đến nhà, con tôi khóc rất nhiều vì sợ và xấu hổ với bạn bè. Cháu còn nói không muốn đi học nữa", phụ huynh tường trình.

Ngoài tố cáo lãnh đạo nhà trường "giam lỏng" học sinh, các phụ huynh còn cho rằng trường Tiểu học Quảng Hưng ép gia đình cho con ăn bán trú ở trường.

Theo lời phụ huynh, nhà trường thông báo nếu học sinh nào không đăng ký ăn bán trú trong năm học mới sẽ phải chuyển lớp. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không muốn cho con ăn tại trường nhưng vẫn phải đăng ký.

"Nhà trường có sự phân biệt đối xử khi lớp nào có toàn bộ học sinh ăn bán trú thì được ưu tiên học ở phòng khang trang, còn các em không ăn ở trường phải ngồi bàn ghế cũ", đơn của một phụ huynh khác viết.

Trước những phản ánh của các bậc cha mẹ, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hưng, phủ nhận sự việc. Bà Cúc cho hay "nhà trường không giữ học sinh, đây không phải là chủ trương của trường".

Theo phó hiệu trưởng, sau khi kết thúc chương trình năm học, một số học sinh chưa nộp đủ tiền ăn bán trú một đến hai tháng. Giáo viên liên lạc song phụ huynh không phản hồi và không đến đón con.

"Hôm đó, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên trực bán trú có trao đổi, chờ phụ huynh đến để gặp gỡ, nhắc nhở họ hoàn thành đóng góp cho con em vì đến kỳ nghỉ hè rồi không còn thời gian", bà Cúc nói.

Liên quan vụ việc, ngày 1/6, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay lãnh đạo tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị liên quan kiểm tra nội dung phụ huynh phản ánh để tìm hướng xử lý.

Trước đó, cũng tại trường Tiểu học Quảng Hưng, nhiều phụ huynh viết đơn cầu cứu chủ tịch UBND tỉnh về việc nhà trường thu quá nhiều khoản, trong đó có những khoản trái quy định.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: nhà trường , tố cáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP